Trang chủ Khác Lớp 10 tài năng của nhân vật của truyện bà mụ trời...

tài năng của nhân vật của truyện bà mụ trời đc miêu tả qua những chi tiết nào câu hỏi 6396806

Câu hỏi :

tài năng của nhân vật của truyện bà mụ trời đc miêu tả qua những chi tiết nào

Lời giải 1 :

  • Chi tiết bà Mụ Trời được một danh y truyền cho một loại thảo dược an thai và giục sanh rất thần diệu. Đó là một lá cây khô có hai mặt úp kín vào nhau mà ngày nay không ai biết được tên gì. Chi tiết này cho thấy bà Mụ Trời có một nguồn gốc bí ẩn, có sự liên hệ với thế giới siêu nhiên. Đây cũng là một cách giải thích cho khả năng độ sanh phi thường của bà, làm nên uy tín và tiếng tăm của bà trong cả trấn.
  • Chi tiết cọp rước bà Mụ Trời đỡ đẻ cho vợ. Đây là một chi tiết kì ảo vô cùng lạ lùng và hài hước, khiến người đọc không khỏi ngạc nhiên và bật cười. Chi tiết này không chỉ tạo ra một tình huống hài hoà giữa con người và thiên nhiên, mà còn thể hiện sự thông minh và biết ơn của loài vật. Đồng thời, chi tiết này cũng làm nổi bật khả năng độ sanh của bà Mụ Trời, khi bà có thể đỡ đẻ cho cả con người lẫn con vật.
  • Chi tiết cọp đem heo rừng, nai, huơu đến bỏ trước sân để biếu bà Mụ Trời. Đây là một chi tiết kì ảo mang tính lặp đi lặp lại, tạo ra sự liên tục và nhất quán cho câu chuyện. Chi tiết này không chỉ minh chứng cho sự đáp nghĩa của cọp đối với bà Mụ Trời, mà còn làm giàu cho cuộc sống của bà và gia đình. Đồng thời, chi tiết này cũng làm lan rộng tin tức về bà Mụ Trời, khiến bà trở thành một đấng thần nữ được người đời tôn xưng.

Bạn có biết?

Hãy học thuộc bài trước khi ngủ. Các nhà khoa học đã chứng minh đây là phương pháp học rất hiệu quả. Mỗi ngày trước khi ngủ, bạn hãy ôn lại bài đã học một lần sau đó, nhắm mắt lại và đọc nhẩm lại một lần. Điều này sẽ giúp bạn tiếp thu và ghi nhớ tất cả những thông tin một cách lâu nhất. Chúc bạn học tốt!

Nguồn :

timviec365.vn

Tâm sự lớp 10

Lớp 10 - Năm đầu tiên ở cấp trung học phổ thông, chúng ta sẽ có nhiều bạn bè mới đến từ những nơi khác nhau. Ngôi trường mới, xa nhà hơn, mở ra một thế giới mới với nhiều điều thú vị. Hãy mở lòng đón nhận và tận hưởng những trải nghiệm mới!

Nguồn :

sưu tập

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK