Trang chủ Sinh Học Lớp 8 Câu 24: Tại sao khi tiêm vacxin phòng bệnh sởi...

Câu 24: Tại sao khi tiêm vacxin phòng bệnh sởi quai bị- Rubella người ta sẽ không bị nhiễm virus bệnh sởi, quai bị và Rubella nữa ? A. Vì Vaccin được điều chế

Câu hỏi :

Câu 24: Tại sao khi tiêm vacxin phòng bệnh sởi quai bị- Rubella người ta sẽ không bị nhiễm virus bệnh sởi, quai bị và Rubella nữa ? A. Vì Vaccin được điều chế từ virus gây các bệnh trên có khả năng gây bệnh, có khả năng kích thích bạch cầu tiết kháng thể để chống lại virus đó và lưu lại trong máu nên cơ thể có được miễn dịch sau khi tiêm vaccin. B. Vì Vaccin được điều chế từ virus gây các bệnh trên đã được làm yếu không có khả năng gây bệnh nhưng có khả năng chống lại virus đó và lưu lại trong máu nên cơ thể có được miễn dịch sau khi tiêm vaccin. C. Vì Vaccin được điều chế từ virus gây các bệnh trên đã được làm yếu không có khả năng gây bệnh, có khả năng kích thích bạch cầu tiết kháng thể để chống lại virus đó và lưu lại trong máu nên cơ thể có được miễn dịch sau khi tiêm vaccin. D. Vì Vaccin được điều chế từ virus gây các bệnh trên chưa được làm yếu không có khả năng gây bệnh, có khả năng kích thích bạch cầu tiết kháng thể để chống lại virus đó và lưu lại trong máu nên cơ thể có được miễn dịch sau khi tiêm vaccin.

Lời giải 1 :

Đáp án:

 ` C ` 

Giải thích các bước giải:

 Việc tiêm vaccin giúp cơ thể có khả năng miễn dịch với virus bênh sởi quai bị - Rubella mà không cần không phải trải qua các triệu chứng và biến chứng bệnh.

Bạn có biết?

Sinh học là môn khoa học nghiên cứu về thế giới sinh vật. Nó là một nhánh của khoa học tự nhiên, tập trung nghiên cứu các cá thể sống, mối quan hệ giữa chúng với nhau và với môi trường. Nó miêu tả những đặc điểm và tập tính của sinh vật, cách thức các cá thể và loài tồn tại, nguồn gốc, sự tiến hóa và phân bổ của chúng. Hãy khám phá và hiểu biết sâu sắc về sự sống xung quanh chúng ta!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 8

Lớp 8 - Năm thứ ba ở cấp trung học cơ sở, học tập bắt đầu nặng dần và sang năm lại là năm cuối cấp, áp lực lớn dần. Hãy chú ý đến sức khỏe, cân bằng giữa học và nghỉ ngơi để đạt hiệu quả tốt nhất!

Nguồn :

sưu tập

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK