Trang chủ Sinh Học Lớp 8 Có hai vợ chồng đi đôt rẫy để vào vụ...

Có hai vợ chồng đi đôt rẫy để vào vụ trồng keo mới nhưng không may ngọn lửa bùng phát dữ dội làm người chồng tử vong do ngạt khói. Bằng hiểu biết của mình em h

Câu hỏi :

Có hai vợ chồng đi đôt rẫy để vào vụ trồng keo mới nhưng không may ngọn lửa bùng phát dữ dội làm người chồng tử vong do ngạt khói. Bằng hiểu biết của mình em hãy giải thích hiện tượng trên. ( Ai trả lời đúng lấy nick chính tặng chil 500 )

Lời giải 1 :

Đáp án:

 giải thích:

+trong lúc đốt rẫy gặp luồng gió lớn,kết hợp với thời tiết nắng nóng ngọn lửa bùng lên khiến cho vợ chồng tử vong do bị ngạt khói.

#giangsocola.

 

Lời giải 2 :

*Nguyên nhân chính gây nên sự tử vong là do hít phải khói độc và ngạt khí CO2 do lửa tạo ra trong quá trình cháy.

_Khói độc từ đám cháy có chứa nhiều chất gây ô nhiễm,như : CO, NO2, SO2,... Những chất này có thể gây ngộ độc,ngạt thở, thậm chí tử vong nếu hít phải lượng lớn

> cụ thể:

+ NO2 gây viêm, làm sưng niêm mạc mũi,gây cản trở sự trao đổi khí

+CO: chiếm chỗ của oxy trg hồng cầu, lm giảm hiệu quả hô hấp, có thể gây chết nếu nồng độ cao và kéo dài thồ gian

Bạn có biết?

Sinh học là môn khoa học nghiên cứu về thế giới sinh vật. Nó là một nhánh của khoa học tự nhiên, tập trung nghiên cứu các cá thể sống, mối quan hệ giữa chúng với nhau và với môi trường. Nó miêu tả những đặc điểm và tập tính của sinh vật, cách thức các cá thể và loài tồn tại, nguồn gốc, sự tiến hóa và phân bổ của chúng. Hãy khám phá và hiểu biết sâu sắc về sự sống xung quanh chúng ta!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 8

Lớp 8 - Năm thứ ba ở cấp trung học cơ sở, học tập bắt đầu nặng dần và sang năm lại là năm cuối cấp, áp lực lớn dần. Hãy chú ý đến sức khỏe, cân bằng giữa học và nghỉ ngơi để đạt hiệu quả tốt nhất!

Nguồn :

sưu tập

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK