Trang chủ Lịch Sử Lớp 11 Theo như tui tìm hiểu thấy có bảo VN mình...

Theo như tui tìm hiểu thấy có bảo VN mình có một giải Nobel, nma bị từ chối, với lí do Hòa Bình chx đc xác lập ở VN ( từ chối năm 1973 thì phải ) nên kh nhận t

Câu hỏi :

Theo như tui tìm hiểu thấy có bảo VN mình có một giải Nobel, nma bị từ chối, với lí do Hòa Bình chx đc xác lập ở VN ( từ chối năm 1973 thì phải ) nên kh nhận tương đương ông kh đc trao giải và kh có danh hiệu chính thức ? Vậy VN mình có người đạt giải kh ạ ? hay kh ? 

Lời giải 1 :

`@` Đồng Chí Lê Đức Thọ được trao giải nobel năm `1973` nhưng ông đã từ chối nhận. Lí do ông không nhận vì Việt Nam vẫn còn chiến tranh, vẫn còn tiếng súng. Giải được trao cho cả hai người có công trong việc thiết lập hòa bình (trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước ) trong hiệp định Pari bao gồm đồng chí Thọ và kissinger. Vì thế ông Thọ không nhận danh hiệu nobel hòa bình.

`@` Như vậy kết luận là tại Việt Nam. Ngoài đồng chí Lê Đức Thọ được trao giải nobel mà không nhận thì không có người Việt nào đạt được giải này.

 

Lời giải 2 :

Vậy VN mình có người đạt giải kh ạ ? 

`->` Có, đó là ông Lê Đức Thọ được trao giải nobel hòa bình năm 1973 nhưng ông đã từ chối nhận vì Việt Nam vẫn còn chiến tranh. Ngoài ra thì không còn ai ở Việt Nam được trao giải này.

Bạn có biết?

Lịch sử là môn khoa học nghiên cứu về quá khứ, đặc biệt là những sự kiện liên quan đến con người. Đây là thuật ngữ chung có liên quan đến các sự kiện trong quá khứ cũng như những ghi nhớ, phát hiện, thu thập, tổ chức, trình bày, giải thích và thông tin về những sự kiện này. Hãy trân trọng và học hỏi từ những bài học lịch sử để xây dựng tương lai tốt đẹp hơn!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 11

Lớp 11 - Năm thứ hai ở cấp trung học phổ thông, gần đến năm cuối cấp nên học tập là nhiệm vụ quan trọng nhất. Nghe nhiều đến định hướng tương lai và học đại học có thể gây hoang mang, nhưng hãy tự tin và tìm dần điều mà mình muốn là trong tương lai!

Nguồn :

sưu tập

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK