Trang chủ Ngữ văn Lớp 9 viết đoạn văn từ 10-12 câu nêu cảm nhận của...

viết đoạn văn từ 10-12 câu nêu cảm nhận của em về khổ thơ đầu của bài thơ khoảng trời hố bom của lâm thị mỹ dạ câu hỏi 7229551

Câu hỏi :

viết đoạn văn từ 10-12 câu nêu cảm nhận của em về khổ thơ đầu của bài thơ khoảng trời hố bom của lâm thị mỹ dạ

Lời giải 1 :

Trả lời:

Khổ thơ đầu của bài thơ "Khoảng trời hố bom" của Lâm Thị Mỹ Dạ khắc họa hình ảnh người con gái mở đường đầy dũng cảm và hy sinh cao cả trong thời kỳ chiến tranh. Hình ảnh "em, cô gái mở đường" gợi lên hình ảnh người phụ nữ trẻ trung, dũng cảm, đã dấn thân vào nhiệm vụ đầy gian khổ. Trong đêm tối, cô đã "lấy tình yêu Tổ quốc của mình thắp lên ngọn lửa," sẵn sàng hy sinh để bảo vệ con đường và đoàn xe kịp giờ ra trận. Cô đã "đánh lạc hướng thù, hứng lấy luồng bom," một hành động vô cùng anh dũng và cao cả, thể hiện tinh thần quên mình vì đồng đội, vì đất nước. Tình yêu Tổ quốc ở đây không chỉ là một tình cảm trừu tượng mà đã trở thành sức mạnh, động lực để cô gái thực hiện hành động vĩ đại này. Sự hy sinh cao cả của cô không chỉ cứu con đường mà còn thể hiện tinh thần quật cường, bất khuất của người phụ nữ Việt Nam trong chiến tranh. Hình ảnh em "đánh lạc hướng thù, hứng lấy luồng bom" càng nhấn mạnh sự hy sinh cao cả của người con gái, sẵn sàng đối mặt với hiểm nguy để bảo vệ con đường, bảo vệ Tổ quốc. Khổ thơ không chỉ là lời kể về một hành động anh hùng mà còn là biểu tượng cho tinh thần yêu nước và sự cống hiến quên mình của thế hệ trẻ Việt Nam trong những năm tháng chiến tranh khốc liệt. 

Lời giải 2 :

`\text{Neverland}`

 "Khoảng trời hố bom" của Lâm Thị Vĩ Dạ là một tác phẩm xuất sắc và gây ấn tượng với người đọc bởi hình ảnh những người cô gái mở đường hi sinh mình để bảo vệ Tổ quốc. Đặc biệt dưới ngòi bút đa tài của bà, khổ thơ đầu của bài thơ là một kiệt tác khiến độc giả khơi gợi bao nhiêu cảm xúc khó tả. Nhân vật "em" là một người con gái dũng mãnh, có một sức sống mạnh liệt. "Em, cô gái mở đường" không ngại tính mạng của mình "hứng lấy luồng bom" để "cho đoàn xe kịp giờ ra trận". Một hành động đầy táo bạo nhưng vì tình yêu Tổ quốc, vì sự hòa bình cho các thế hệ sau thì sự hi sinh của cô không hề oan uổng. Với cô, tình yêu Tổ quốc là phải đặt lên trên cả mạng sống, bởi vì những tương lai sau này cho con cháu, vì sự bình yên cho đất nước. Cái chết của cô là một chỗ dựa giúp đồng đội của cô thắp lên ngọn lửa trong tim của họ giúp họ mạnh mẽ hơn trên chiến trường khốc liệt. Chính vì thế, thế hệ hiện nay, đặc biệt là giới trẻ phải có thái độ đúng đắn, tôn trọng những thế hệ đi trước đã hi sinh để dành lại quyền độc lập, tự do cho đất nước. Tuy vậy, hiện nay một số bộ phận cần phải phê phán vì chỉ biết quan tâm đến bản thân mình, thờ ơ và vô cảm trước xã hội. Qua đó, khổ thơ đã khắc họa xuất sắc những con người quên mình đã cống hiến hết mình cho quê hương, đất nước trong thời kỳ chiến tranh khốc liệt này. 

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 9

Lớp 9 - Là năm cuối ở cấp trung học cơ sở, chúng ta sắp phải bước vào một kỳ thi căng thẳng và sắp chia tay bạn bè, thầy cô. Áp lực từ kỳ vọng của phụ huynh và tương lai lên cấp 3 thật là lớn, nhưng hãy tin vào bản thân và giữ vững sự tự tin!

Nguồn :

sưu tập

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK