Trang chủ Ngữ văn Lớp 9 Kể lại 1 việc làm có ý nghĩa của bản...

Kể lại 1 việc làm có ý nghĩa của bản thân đã trải qua(viết mở bài, thân bài, kết bài) câu hỏi 6599519

Câu hỏi :

Kể lại 1 việc làm có ý nghĩa của bản thân đã trải qua(viết mở bài, thân bài, kết bài)

Lời giải 1 :

Chiều hôm qua, em đã làm được một việc tốt. Tuy đó chỉ là một việc nhỏ bé, nhưng em vẫn rất vui, vì đã có thể giúp đỡ cho người khác.

Lúc ấy, em đang đi bộ về nhà sau tiết học buổi chiều. Vừa đi, em vừa nghĩ về bài tập cần làm tối nay và chương trình tivi thú vị sẽ chiếu. Bỗng, em nghe thấy âm thanh xì xào ở phía cuối đường. Vội chạy lại xem, thì em nhìn thấy hai em nhỏ đang lo lắng đứng ở dưới gốc sấu và nhìn chăm chú lên đó. Lại gần hơn, em nhận ra một chùm bóng bay đang mắc kẹt ở trên cành sấu. Hỏi chuyện, em biết được, hai em nhỏ vừa đi mua bóng để đi tham gia tiệc mừng sinh nhật bạn nhưng do lỡ tay làm bóng bay lên. Hiểu được vấn đề, em liền cởi balo đưa cho em nhỏ cầm, rồi cởi giày và thoăn thoắt trèo lên cây. Từ nhỏ, em đã luôn tự hào về khả năng trèo cây hái quả của mình. Nhưng đây là lần đầu em dùng nó để giúp cho người khác. Vừa trèo, em vừa cố khống chế tay mình thật nhẹ nhàng, để tránh làm rung cây khiến chùm bóng bay lên cao hơn. Sau một hồi căng thẳng, em đã chạm được vào trái bóng. Hai bạn nhỏ ở dưới reo lên sung sướng khiến em càng thêm tràn trề động lực. Buộc chắc chùm bóng vào cổ tay, em tụt dần xuống đất. Vừa xuống đến nơi, hai bạn nhỏ ríu rít vây quanh em, vừa cảm ơn vừa trầm trồ về khả năng leo trèo khiến em vừa vui vừa có chút ngại ngùng.

Trờ về nhà, em cứ nghĩ mãi đến vẻ mặt hạnh phúc là lời cảm ơn rối rít của hai bạn nhỏ. Niềm vui sướng cứ thế len lỏi trong lồng ngực, khiến em đi lại nhẹ nhàng như đang bay vậy.

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 9

Lớp 9 - Là năm cuối ở cấp trung học cơ sở, chúng ta sắp phải bước vào một kỳ thi căng thẳng và sắp chia tay bạn bè, thầy cô. Áp lực từ kỳ vọng của phụ huynh và tương lai lên cấp 3 thật là lớn, nhưng hãy tin vào bản thân và giữ vững sự tự tin!

Nguồn :

sưu tập

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK