Trang chủ Sử & Địa Lớp 7 trình bày một số đặc điểm khái quát nền kinh...

trình bày một số đặc điểm khái quát nền kinh tế Nhật Bản câu hỏi 6564709

Câu hỏi :

trình bày một số đặc điểm khái quát nền kinh tế Nhật Bản

Lời giải 1 :

                  Ở thời điểm hiện nay,Nhật Bản là một trong những nước có nền kinh tế lớn mạnh nhất thế giới.Tuy nhiên trước đây nền kinh tế Nhật Bản gần như bị sụp đổ hoàn toàn sau khi thất bại trong chiến tranh.Nhưng không biết điều kì diệu nào đó đã giúp nền kinh tế Nhật Bản phục hồi mà còn lớn mạnh hơn nữa.Ngoài ra Nhật Bản còn là nước có nền kinh tế lớn trong số các nước có xu thế kinh tế phát triển.

   Chúc bạn học tốt!

 

Lời giải 2 :

Kinh tế Nhật Bản là một nền kinh tế thị trường phát triển. Theo thước đo GDP  quy mô nền kinh tế nhật ngang giá sức mua lớn thứ tư sau Mỹ, Trung Quốc và Ấn độ.

Nền kinh tế Nhật Bản đã và đang tăng trưởng nhưng cũng nảy sinh không ít vấn đề. Kinh tế Nhật Bản ở thế kỉ 16-17 chủ yếu là nông nghiệp trồng lúa nước và đánh bắt cá.

Công nghiệp chỉ bắt đầu phát triển vào giữa thế kỉ 19 nhưng sang thế kỉ 20 đã phát triển rõ rệt, các ngành công nghiệp được ưa chuộng và phát triển nhất là sắt thép, đóng tàu, chế tạo vũ khí, sản xuất các loại xe.

Vận mệnh của đất nước Nhật Bản thay đổi sau khi chiến tranh Triều Tiên nổ ra vào năm 1950. Sản lượng công nghiệp trong các lĩnh vực như sắt thép và đóng tàu tăng nhanh chóng. Nhờ sự hỗ trợ tài chính của Mỹ và quyết tâm khôi phục lại đất nước sau cuộc chiến khốc liệt với quân đồng minh, nhiều nhà máy mới đã được xây dựng.

xin ctlhn ạ

Bạn có biết?

Hãy học thuộc bài trước khi ngủ. Các nhà khoa học đã chứng minh đây là phương pháp học rất hiệu quả. Mỗi ngày trước khi ngủ, bạn hãy ôn lại bài đã học một lần sau đó, nhắm mắt lại và đọc nhẩm lại một lần. Điều này sẽ giúp bạn tiếp thu và ghi nhớ tất cả những thông tin một cách lâu nhất. Chúc bạn học tốt!

Nguồn :

timviec365.vn

Tâm sự lớp 7

Lớp 7 - Năm thứ hai ở cấp trung học cơ sở, một chuỗi quay mới lại đến và chúng ta vẫn bước tiếp trên con đường học sinh. Học tập vẫn là nhiệm vụ chính, hãy luôn kiên trì và không ngừng cố gắng!

Nguồn :

sưu tập

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK