Trang chủ Sử & Địa Lớp 7 Nêu những nét chính về sự thịnh vượng của Trung...

Nêu những nét chính về sự thịnh vượng của Trung Quốc dưới thời Đường "giúp tớ vs aaa" câu hỏi 6564575

Câu hỏi :

Nêu những nét chính về sự thịnh vượng của Trung Quốc dưới thời Đường "giúp tớ vs aaa"

Lời giải 1 :

Những nét chính về sự thịnh vượng của Trung Quốc thòi Đường là:

- Chính trị :

+ Bộ máy nhà nước được củng cố,hoàn chỉnh từ trung ương đến địa phương.

+ Nhà nước mở nhiều khoa thi để chọn nhân tài ra làm quan cai quản đát nước.

+ Tiếp tục chính xách xâm lược để mở rộng lãnh thổ.

+ Sản xuất nông nghiệp rất phát triển vì nhà nước tạo ra các điều kiện thuận lợi để phát triển nông nghiệp.(chế độ quân điền,khuyến khích phát triển nông nghiệp,..).

+ Các thủ công nghiệp như rèn,đóng thuyền,... Phát triển vượt bậc.

+ Thương nghiệp phát triển,có buôn bán với hầu hết các nước châu Á⇒Con đường tơ lụa được hình thành và đây chính là con đường kết nối giữa hai phương là phương Đông với phương Tây.

Lời giải 2 :

những biểu hiện chính về sự thịnh vượng của Trung Quốc thời Đường 

- về chính trị:

+ Dưới thời Đường bộ máy nhà nước đc hoàn chỉnh.Đặt các khoa thi tuyển chọn người đỗ đạt ra làm quan.cử ng thân tín cai quản các địa phươg

+ chính sách xâm lược để mở rộng lãnh thổ như xâm chiếm vùng Nội Mông,chinh phục Tây Vực ,Triều Tiên và củng củ chế độ cai trị ở An Nam đô hộ phủ (Việt Nam bấy giờ)<>>

- Về kinh tế:

+ Nông nghiệp : chính sách giảm thuế, chế độ quân điền.Kỹ thuật canh tác mới đc áp dụng do đó nông nghiệp đã có bước phát triển.

+ Thủ công nghiệp: luyện sắt,đóng thuyền,... và các ngành nghề thủ công khác ngày càng phát triển với các xưởng có hàng chục ng làm việc.

+ Thương   nghiệp: có quan hệ buồn bán với hầu hết các nước châu Á. Những tuyến đường giao thông truyền thống khác đến thời ĐƯờng đã trở thành " con đường tơ lụa"

 

Bạn có biết?

Hãy học thuộc bài trước khi ngủ. Các nhà khoa học đã chứng minh đây là phương pháp học rất hiệu quả. Mỗi ngày trước khi ngủ, bạn hãy ôn lại bài đã học một lần sau đó, nhắm mắt lại và đọc nhẩm lại một lần. Điều này sẽ giúp bạn tiếp thu và ghi nhớ tất cả những thông tin một cách lâu nhất. Chúc bạn học tốt!

Nguồn :

timviec365.vn

Tâm sự lớp 7

Lớp 7 - Năm thứ hai ở cấp trung học cơ sở, một chuỗi quay mới lại đến và chúng ta vẫn bước tiếp trên con đường học sinh. Học tập vẫn là nhiệm vụ chính, hãy luôn kiên trì và không ngừng cố gắng!

Nguồn :

sưu tập

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK