Trang chủ Sử & Địa Lớp 7 Câu 1. Giới thiệu một công trình văn hoá tiêu...

Câu 1. Giới thiệu một công trình văn hoá tiêu biểu của Việt nam có ảnh hưởng từ văn hoá phật giáo hoặc hin du giáo của ấn độ ?

Câu hỏi :

Câu 1. Giới thiệu một công trình văn hoá tiêu biểu của Việt nam có ảnh hưởng từ văn hoá phật giáo hoặc hin du giáo của ấn độ ?

Lời giải 1 :

`-` Một công trình văn hoá tiêu biểu của Việt Nam có ảnh hưởng từ văn hoá Phật giáo của Ấn Độ là Chùa Một Cột.

`-` Chùa này được xây dựng vào thế kỷ `11` tại Hà Nội và có kiến trúc độc đáo, lấy cảm hứng từ ngôi nhà đền một cột ở Ấn Độ.

`-` Chùa Một Cột là một biểu tượng quan trọng của văn hoá Phật giáo tại Việt Nam và đã thu hút nhiều du khách trong và ngoài nước.

Lời giải 2 :

* Giới thiệu về $\text{chùa Dâu}$  tại Bắc Ninh:

$\text{-}$ Chùa tọa lạc tại thôn Khương Tự, xã Thanh Khương, huyện Thuận Thành, tỉnh Bắc Ninh; đã được Thủ tướng Chính phủ xếp hạng di tích quốc gia đặc biệt.

$\text{-}$ Theo thư tịch cổ, chùa được khởi dựng ở vùng Dâu (Luy Lâu) vào thế kỷ II đầu Công nguyên, thời kỳ Sĩ Nhiếp (nhà Hán) làm Thái thú quận Giao Châu. Đây được coi là trung tâm Phật giáo đầu tiên của Việt Nam, là dấu tích quan trọng gắn với quá trình hình thành và phát triển Phật giáo Việt Nam.

$\text{-}$ Chùa có bình đồ kiến trúc kiểu " nội Công ngoại Quốc ", gồm các hạng mục: tam quan, tiền thất (bái vọng đường), tháp Hòa Phong, Tam bảo, hậu đường, hai dãy hành lang và các công trình phụ trợ, như: nhà Mẫu và Tổ, nhà khách, vườn tháp, ao chùa, hệ thống tường bao. 

$\text{-}$ Chùa Dâu in đậm dấu ấn kiến trúc, điêu khắc của nhiều thời kỳ lịch sử, với hệ thống tượng pháp mang nghệ thuật đặc sắc của thời Lê $\text{-}$ Nguyễn, đặc biệt là hệ thống tượng Tứ Pháp. Đây là một minh chứng sống động của sự dung hội giữa Phật giáo Ấn Độ khi du nhập vào Việt Nam với tín ngưỡng bản địa của người Việt, đã tạo nên một trung tâm tín ngưỡng, tôn giáo mang bản sắc dân tộc. 
$\textit{#nnpa702}$

 

Bạn có biết?

Hãy học thuộc bài trước khi ngủ. Các nhà khoa học đã chứng minh đây là phương pháp học rất hiệu quả. Mỗi ngày trước khi ngủ, bạn hãy ôn lại bài đã học một lần sau đó, nhắm mắt lại và đọc nhẩm lại một lần. Điều này sẽ giúp bạn tiếp thu và ghi nhớ tất cả những thông tin một cách lâu nhất. Chúc bạn học tốt!

Nguồn :

timviec365.vn

Tâm sự lớp 7

Lớp 7 - Năm thứ hai ở cấp trung học cơ sở, một chuỗi quay mới lại đến và chúng ta vẫn bước tiếp trên con đường học sinh. Học tập vẫn là nhiệm vụ chính, hãy luôn kiên trì và không ngừng cố gắng!

Nguồn :

sưu tập

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK