Trang chủ Sử & Địa Lớp 7 Câu 12. Chính quyền phong kiến Đàng Ngoài từ giữa...

Câu 12. Chính quyền phong kiến Đàng Ngoài từ giữa thế kỉ XVIII có điểm gì nổi bật ? A. vua Lê giành lại được thực quyền. B. chúa Trịnh tiến hành cải cách bộ

Câu hỏi :

Câu 12. Chính quyền phong kiến Đàng Ngoài từ giữa thế kỉ XVIII có điểm gì nổi bật ? A. vua Lê giành lại được thực quyền. B. chúa Trịnh tiến hành cải cách bộ máy nhà nước. C. chính quyền phong kiến được củng cố. D. chính quyền phong kiến suy sụp.

Lời giải 1 :

 chúa trịnh chỉ biết ăn chơi, hưởng thụ còn quan lại thì bốc lột dân thường nên Chính quyền phong kiến Đàng Ngoài từ giữa thế kỉ XVIII bị suy sụp

`=>` `D`

Lời giải 2 :

Câu 12. Chính quyền phong kiến Đàng Ngoài từ giữa thế kỉ XVIII có điểm gì nổi bật ?

→ Chọn:$D$

⇒ Chính quyền phong kiến Đàng Ngoài từ giữa thế kỉ XVIII  chính quyền phong kiến suy sụp.

Bạn có biết?

Hãy học thuộc bài trước khi ngủ. Các nhà khoa học đã chứng minh đây là phương pháp học rất hiệu quả. Mỗi ngày trước khi ngủ, bạn hãy ôn lại bài đã học một lần sau đó, nhắm mắt lại và đọc nhẩm lại một lần. Điều này sẽ giúp bạn tiếp thu và ghi nhớ tất cả những thông tin một cách lâu nhất. Chúc bạn học tốt!

Nguồn :

timviec365.vn

Tâm sự lớp 7

Lớp 7 - Năm thứ hai ở cấp trung học cơ sở, một chuỗi quay mới lại đến và chúng ta vẫn bước tiếp trên con đường học sinh. Học tập vẫn là nhiệm vụ chính, hãy luôn kiên trì và không ngừng cố gắng!

Nguồn :

sưu tập

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK