Trang chủ Tin Học Lớp 12 Câu 53: Với các hệ QTCSDL hiện nay, người dùng...

Câu 53: Với các hệ QTCSDL hiện nay, người dùng có thể tạo lập CSDL thông qua: (chọn phương án chính xác nhất) A. Cửa sổ B. Bảng chọn C. Giao diện đồ họa D.

Câu hỏi :

Câu 53: Với các hệ QTCSDL hiện nay, người dùng có thể tạo lập CSDL thông qua: (chọn phương án chính xác nhất) A. Cửa sổ B. Bảng chọn C. Giao diện đồ họa D. Hệ thống lệnh Câu 48: Điểm khác biệt giữa CSDL và hệ QTCSDL là: A. CSDL là dữ liệu máy tính, hệ QTCSDL là phần mềm máy tính B. CSDL là phần mềm máy tính, hệ QTCSDL là dữ liệu máy tính C. Cả A và B đều sai D. Cả A và B đều đúng Câu 49: Điểm giống nhau giữa CSDL và hệ QTCSDL là: A. Đều lưu ở bộ nhớ trong của máy tính B. Đều lưu ở bộ nhớ ngoài của máy tính C. Cùng là những phần mềm ứng dụng. D. Tất cả đều đúng. Câu 46: Trong kỳ thi THPT Quốc gia năm 2016 vừa qua, cả nước ta có khoảng một triệu thí sinh tham. Để thuận tiện cho công tác quản lí chung bộ GD ĐT đã xây dựng CSDL để lưu các thông tin đăng kí dự thi của thí sinh. Theo em thao tác nào sau đây giúp chúng ta xác định được thí sinh có điểm thi môn Toán cao nhất một cách nhanh nhất. A. Không thể xác định được B. Thực hiện tìm kiếm với điểm số cao nhất là 10 C. Sắp xếp hồ sơ trong CSDL theo chiều tăng dần của điểm thi môn Toán D. Sắp xếp hồ sơ trong CSDL theo chiều giảm dần của điểm thi môn Toán Câu 47: Hệ QTCSDL phải cung cấp cho người dùng một môi trường: A. khai báo biến B. khai báo hằng C. khai báo thông tin. D. khai báo kiểu dữ liệu

Lời giải 1 :

Câu 53: Với các hệ QTCSDL hiện nay, người dùng có thể tạo lập CSDL thông qua:
C. Giao diện đồ họa

Người dùng thường có thể tạo lập CSDL thông qua giao diện đồ họa

Câu 48: Điểm khác biệt giữa CSDL và hệ QTCSDL là:
D. Cả A và B đều đúng
CSDL chứa dữ liệu trong khi đó hệ QTCSDL là phần mềm được sử dụng để quản lý,

Câu 49: Điểm giống nhau giữa CSDL và hệ QTCSDL là:
C. Cùng là những phần mềm ứng dụng.
Cả hai đều có thể lưu trữ dữ liệu ở nhiều nơi khác nhau, bao gồm cả trên máy tính cá nhân hay máy chủ.

Câu 46: Trong kỳ thi THPT Quốc gia năm 2016 vừa qua, cả nước ta có khoảng một triệu thí sinh tham. Để thuận tiện cho công tác quản lí chung, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã xây dựng CSDL để lưu các thông tin đăng kí dự thi của thí sinh. Theo em thao tác nào sau đây giúp chúng ta xác định được thí sinh có điểm thi môn Toán cao nhất một cách nhanh nhất:
D. Sắp xếp hồ sơ trong CSDL theo chiều giảm dần của điểm thi môn Toán

Bằng cách này thí sinh có điểm cao nhất sẽ xuất hiện ở đầu danh sách và giúp tìm kiếm dễ dàng.

Câu 47: Hệ QTCSDL phải cung cấp cho người dùng một môi trường:
C. khai báo thông tin.

Cho phép người dùng khai báo và quản lý thông tin trong CSDL

Bạn có biết?

Tin học là một ngành khoa học chuyên nghiên cứu quá trình tự động hóa việc tổ chức, lưu trữ, xử lý và truyền dẫn thông tin của một hệ thống máy tính cụ thể hoặc trừu tượng. Tin học bao hàm tất cả các nghiên cứu và kỹ thuật có liên quan đến việc mô phỏng, biến đổi và tái tạo thông tin. Hãy tận dụng sức mạnh của tin học để giải quyết các vấn đề và sáng tạo ra những giải pháp mới!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 12

Lớp 12 - Năm cuối ở cấp trung học phổ thông, năm học quan trọng nhất trong đời học sinh, trải qua bao năm học tập, bao nhiêu kỳ vọng của người thân xung quanh. Những nỗi lo về thi đại học và định hướng tương lai thật là nặng nề. Hãy tin vào bản thân, mình sẽ làm được và tương lai mới đang chờ đợi chúng ta!

Nguồn :

sưu tập

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK