Trang chủ Tin Học Lớp 12 Tại sao điện thoại di động cắm vào pin dự...

Tại sao điện thoại di động cắm vào pin dự phòng và điện thoại này vừa sạc, vừa sử dụng thì không bị cháy, nổ mà nếu chúng ta cắm điện thoại di động này vào điệ

Câu hỏi :

Tại sao điện thoại di động cắm vào pin dự phòng và điện thoại này vừa sạc, vừa sử dụng thì không bị cháy, nổ mà nếu chúng ta cắm điện thoại di động này vào điện lưới mà vừa sạc, vừa sử dụng thì thiết bị có nguy cơ bị cháy, nổ cao ạ ??. Bạn nào biết xin chỉ giúp với ạ ???. Xin cảm ơn ạ !!!.

Lời giải 1 :

nguyên nhân là do pin dự phòng được thiết kế để cung cấp một dong điện ổn định và an toàn cho điện thoại.Pin dự phòng có một mạch tích hợp giúp điều chỉnh điện áp và dòng điện để đảm bảo rằng nó nằm trong giới hạn an toàn.

ngược lại,nếu cắm điện thoại di động của mình vào ổ cắm điện và sử dụng trong khi sạc có nguy cơ quá nhiệt và nổ bởi vì ổ cắm điện cung cấp một dong điện không ổn định có thể làm cho pin quá nhiệt và nổ

Lời giải 2 :

Điện thoại di động được thiết kế để hoạt động với một nguồn cung cấp điện ổn định và đúng điện áp. Khi bạn sạc điện thoại di động bằng pin dự phòng, pin dự phòng này cung cấp một nguồn điện ổn định và phù hợp với yêu cầu của điện thoại. Trong khi đó, khi bạn cắm điện thoại vào điện lưới, nguồn điện này có thể không ổn định hoặc có thể xảy ra các biến đổi điện áp nhanh chóng. Điều này có thể gây ra các vấn đề về đoạn mạch và nhiệt độ bên trong điện thoại, dẫn đến nguy cơ cháy, nổ. Do đó, đều rất quan trọng để sử dụng bộ sạc điện thoại chính hãng và cắm điện thoại vào nguồn điện ổn định để tránh các rủi ro này.

Bạn có biết?

Tin học là một ngành khoa học chuyên nghiên cứu quá trình tự động hóa việc tổ chức, lưu trữ, xử lý và truyền dẫn thông tin của một hệ thống máy tính cụ thể hoặc trừu tượng. Tin học bao hàm tất cả các nghiên cứu và kỹ thuật có liên quan đến việc mô phỏng, biến đổi và tái tạo thông tin. Hãy tận dụng sức mạnh của tin học để giải quyết các vấn đề và sáng tạo ra những giải pháp mới!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 12

Lớp 12 - Năm cuối ở cấp trung học phổ thông, năm học quan trọng nhất trong đời học sinh, trải qua bao năm học tập, bao nhiêu kỳ vọng của người thân xung quanh. Những nỗi lo về thi đại học và định hướng tương lai thật là nặng nề. Hãy tin vào bản thân, mình sẽ làm được và tương lai mới đang chờ đợi chúng ta!

Nguồn :

sưu tập

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK