Trang chủ Sử & Địa Lớp 7 các thông tin về nền kinh tế mới nổi và...

các thông tin về nền kinh tế mới nổi và kinh tế lớn ở nhật bản mình cần gấp câu hỏi 6565074

Câu hỏi :

các thông tin về nền kinh tế mới nổi và kinh tế lớn ở nhật bản mình cần gấp

Lời giải 1 :

`-` Nền kinh tế mới nổi ở Nhật Bản là :

`+` Một phần của nền kinh tế châu Á đang phát triển nhanh chóng.

`+` Các ngành công nghiệp chủ chốt bao gồm công nghệ thông tin, ô tô, điện tử và dược phẩm.

`+` Nhật Bản cũng nổi tiếng với các công ty đa quốc gia như Toyota, Sony và Panasonic.

`-` Nền kinh tế lớn ở Nhật Bản được xem là :

`+` Một trong những nền kinh tế hàng đầu thế giới.

`+` Điều này đến từ sự phát triển của các ngành công nghiệp như ô tô, điện tử, máy móc và dược phẩm.

`+` Nhật Bản cũng có một hệ thống ngân hàng mạnh mẽ và các công ty đa quốc gia thành công như Toyota, Honda và Mitsubishi.

Lời giải 2 :

Đáp án

Với nhiều nền kinh tế, tỷ lệ lạm phát gia tăng là một nỗi lo cho người dân cũng như chính phủ khi giá cả hàng hóa đi lên ảnh hưởng đến sức mua của thị trường. Thế nhưng câu chuyện lạm phát tại Nhật Bản lại khá phức tạp khi chính phủ nước này đang mong giá cả đi lên.Kể từ cuộc khủng hoảng cuối thập niên 1990, nền kinh tế Nhật Bản bị rơi vào cái bẫy giảm phát khi tăng trưởng giảm tốc còn giá cả hàng hóa đi ngang hoặc thậm chí là giảm so với trước.Mặc dù Nhật Bản vẫn chưa thoát hoàn toàn khỏi những tổn thương kinh tế, hệ lụy từ cuộc khủng hoảng cuối thập niên 1990 nhưng nhiều chuyên gia kỳ vọng rằng đây sẽ là cơ hội để quốc gia này rũ bỏ được ám ảnh giảm phát.Năm 1995, lực lượng lao động của Nhật Bản dần đi xuống do dân số lão hóa nhanh. Đến khi cuộc khủng hoảng tài chính Châu Á năm 1997 diễn ra thì nền kinh tế này đã hoàn toàn rơi vào giảm phát.Doanh nghiệp ít chịu đầu tư, cắt giảm tiền lương và niềm tin của người tiêu dùng đi xuống.Dù nền kinh tế này tạo ra được hàng triệu việc làm mới dưới thời Cố Thủ tướng Shinzo Abe nhưng mức lương lại không tăng, qua đó cho thấy tâm lý của người dân vẫn còn sợ hãi giảm phát và thích tiết kiệm hơn tiêu dùng lẫn đầu tư.Bên cạnh đó, việc đồng Yên yếu cũng khiến giá bán lẻ của nhiều mặt hàng tăng lên, đi kèm với đó là tác động tâm lý đến người tiêu dùng cũng như doanh nghiệp.

Giải thích các bước giải:

 thông tin trên mạng, báo, SGK 

Bạn có biết?

Hãy học thuộc bài trước khi ngủ. Các nhà khoa học đã chứng minh đây là phương pháp học rất hiệu quả. Mỗi ngày trước khi ngủ, bạn hãy ôn lại bài đã học một lần sau đó, nhắm mắt lại và đọc nhẩm lại một lần. Điều này sẽ giúp bạn tiếp thu và ghi nhớ tất cả những thông tin một cách lâu nhất. Chúc bạn học tốt!

Nguồn :

timviec365.vn

Tâm sự lớp 7

Lớp 7 - Năm thứ hai ở cấp trung học cơ sở, một chuỗi quay mới lại đến và chúng ta vẫn bước tiếp trên con đường học sinh. Học tập vẫn là nhiệm vụ chính, hãy luôn kiên trì và không ngừng cố gắng!

Nguồn :

sưu tập

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK