Trang chủ Sinh Học Lớp 12 vì sao trong quá trình di truyền gen lặn nằm...

vì sao trong quá trình di truyền gen lặn nằm trên NST X, cá thể XY thường  biểu hiện kiểu hình nhiều hơn cá thể XX câu hỏi 6426037

Câu hỏi :

vì sao trong quá trình di truyền gen lặn nằm trên NST X, cá thể XY thường  biểu hiện kiểu hình nhiều hơn cá thể XX

Lời giải 1 :

 + Đột biến gen lặn nằm trên NST X không alen tương ứng trên Y muốn biểu hiện ra được kiểu hình thì kiểu gen này phải là đồng hợp lặn. Do đó cơ thể có NST giới tính XX khi có đột biến gen lặn nằm trên NST giới tính X để biểu hiện ra kiểu hình thì cả 2 NST giới tính đều phải có alen lặn tỷ lệ gặp khá thấp.

+ Đối với cá thể có cặp NST giới tính là XY thì chỉ cần chiếc NST giới tính X có alen lặn thì có thể biểu hiện ngay thành cơ thể mang đột biến do đó trong quá trình di truyền gen lặn nằm trên NST X, cá thể XY thường  biểu hiện kiểu hình nhiều hơn cá thể XX.

Bạn có biết?

Sinh học là môn khoa học nghiên cứu về thế giới sinh vật. Nó là một nhánh của khoa học tự nhiên, tập trung nghiên cứu các cá thể sống, mối quan hệ giữa chúng với nhau và với môi trường. Nó miêu tả những đặc điểm và tập tính của sinh vật, cách thức các cá thể và loài tồn tại, nguồn gốc, sự tiến hóa và phân bổ của chúng. Hãy khám phá và hiểu biết sâu sắc về sự sống xung quanh chúng ta!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 12

Lớp 12 - Năm cuối ở cấp trung học phổ thông, năm học quan trọng nhất trong đời học sinh, trải qua bao năm học tập, bao nhiêu kỳ vọng của người thân xung quanh. Những nỗi lo về thi đại học và định hướng tương lai thật là nặng nề. Hãy tin vào bản thân, mình sẽ làm được và tương lai mới đang chờ đợi chúng ta!

Nguồn :

sưu tập

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK