Trang chủ Sinh Học Lớp 12 Năm 1909, Coren (Correns) đã tiến hành phép lai thuận...

Năm 1909, Coren (Correns) đã tiến hành phép lai thuận nghịch trên cây hoa phấn (Mirabilis Jalapa) và thu được kết quả như sau: Lai thuận P: Q Cây lá đốm x ở Câ

Câu hỏi :

Năm 1909, Coren (Correns) đã tiến hành phép lai thuận nghịch trên cây hoa phấn (Mirabilis Jalapa) và thu được kết quả như sau: Lai thuận P: Q Cây lá đốm x ở Cây lá xanh F1: 100% cây lá đốm Lai nghịch P: Q Cây lá xanh x ở Cây lá đốm F1: 100% cây lá xanh Nếu cho các cây F1 ở phép lai thuận giao phấn với nhau thì theo lí thuyết, đời F2 có:

Lời giải 1 :

Dấu hiệu: Đời con của phép lai thuận nghịch luôn giống kiểu hình của mẹ ở P => Tính trạng do gen ngoài NST quy định

Còn ở đề bài này là thiếu dữ kiện vì ta chưa biết cây nào làm vai trò mẹ ở phép lai F1 x F1.

Nếu đề cho là lấy hạt phấn F1 thuận giao phấn với F1 nghịch thì khi này F1 nghịch làm mẹ => Đời con F2 sẽ cho 100% cây lá xanh

 

Bạn có biết?

Sinh học là môn khoa học nghiên cứu về thế giới sinh vật. Nó là một nhánh của khoa học tự nhiên, tập trung nghiên cứu các cá thể sống, mối quan hệ giữa chúng với nhau và với môi trường. Nó miêu tả những đặc điểm và tập tính của sinh vật, cách thức các cá thể và loài tồn tại, nguồn gốc, sự tiến hóa và phân bổ của chúng. Hãy khám phá và hiểu biết sâu sắc về sự sống xung quanh chúng ta!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 12

Lớp 12 - Năm cuối ở cấp trung học phổ thông, năm học quan trọng nhất trong đời học sinh, trải qua bao năm học tập, bao nhiêu kỳ vọng của người thân xung quanh. Những nỗi lo về thi đại học và định hướng tương lai thật là nặng nề. Hãy tin vào bản thân, mình sẽ làm được và tương lai mới đang chờ đợi chúng ta!

Nguồn :

sưu tập

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK