Trang chủ Khác Lớp 10 Nguyễn Sinh Sắc Tiểu sử , quá trình hoạt động,...

Nguyễn Sinh Sắc Tiểu sử , quá trình hoạt động, công ơn câu hỏi 6426990

Câu hỏi :

Nguyễn Sinh Sắc

Tiểu sử , quá trình hoạt động, công ơn

Lời giải 1 :

Nguyễn Sinh Sắc (1882-1959),  là cha của vị lãnh tụ Hồ Chí Minh - người đã đưa Việt Nam trở thành một quốc gia độc lập và thống nhất.
Nguyễn Sinh Sắc sinh ngày 15 tháng 5 năm 1882 tại làng Kim Liên, huyện Nam Đàn, tỉnh Nghệ An, Việt Nam. Ông là con trai của một gia đình nông dân truyền thống. Nguyễn Sinh Sắc đã được học tại trường học Phan Đình Phùng ở Huế và sau đó tiếp tục học tại trường Bưởi, trường Trung học Bắc Kỳ và trường Trung học Nam Kỳ ở Hà Nội.
Trong quá trình hoạt động, Nguyễn Sinh Sắc đã tham gia vào các hoạt động chống Pháp và đấu tranh cho độc lập của Việt Nam. Ông đã tham gia vào các tổ chức cách mạng như Đông Dương Xí Nghiệp Hội, Đông Dương Cứu Quốc Hội và Đông Dương Cứu Quốc Đoàn. Ông cũng đã viết nhiều bài viết và bài thơ về chủ nghĩa cách mạng và đấu tranh cho quyền tự do của dân tộc.
Tuy nhiên, Nguyễn Sinh Sắc không thể tham gia trực tiếp vào cuộc chiến tranh chống Pháp và đấu tranh cho độc lập của Việt Nam do sức khỏe yếu. Ông đã trở thành một người thầy giáo và dạy học tại nhiều trường học ở Việt Nam.
Công ơn của Nguyễn Sinh Sắc không chỉ nằm trong việc sinh ra và nuôi dưỡng con trai Hồ Chí Minh, mà còn trong việc truyền đạt những ý tưởng cách mạng và tình yêu quê hương cho con trai. Ông đã truyền cảm hứng và định hình tư tưởng cách mạng cho Hồ Chí Minh, giúp ông trở thành một nhà lãnh đạo vĩ đại của dân tộc Việt Nam.Nguyễn Sinh Sắc qua đời vào ngày 2 tháng 6 năm 1959 tại Hà Nội

Bạn có biết?

Hãy học thuộc bài trước khi ngủ. Các nhà khoa học đã chứng minh đây là phương pháp học rất hiệu quả. Mỗi ngày trước khi ngủ, bạn hãy ôn lại bài đã học một lần sau đó, nhắm mắt lại và đọc nhẩm lại một lần. Điều này sẽ giúp bạn tiếp thu và ghi nhớ tất cả những thông tin một cách lâu nhất. Chúc bạn học tốt!

Nguồn :

timviec365.vn

Tâm sự lớp 10

Lớp 10 - Năm đầu tiên ở cấp trung học phổ thông, chúng ta sẽ có nhiều bạn bè mới đến từ những nơi khác nhau. Ngôi trường mới, xa nhà hơn, mở ra một thế giới mới với nhiều điều thú vị. Hãy mở lòng đón nhận và tận hưởng những trải nghiệm mới!

Nguồn :

sưu tập

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK