Trang chủ Khác Lớp 10 Câu 1. Hãy điều chỉnh suy nghĩ tiêu cực trong...

Câu 1. Hãy điều chỉnh suy nghĩ tiêu cực trong mỗi tình huống dưới đây thành suy nghĩ tích cực. a. *Tình huống: Minh xin bố mẹ một số tiền lớn để tổ chức sinh

Câu hỏi :

Câu 1. Hãy điều chỉnh suy nghĩ tiêu cực trong mỗi tình huống dưới đây thành suy nghĩ tích cực. a. *Tình huống: Minh xin bố mẹ một số tiền lớn để tổ chức sinh nhật thật hoành tráng giống nhue một vài bạn trong lớp đã từng làm. Bố mẹ Minh không đồng ý. Bố mẹ Minh cho rằng: Minh cần chi tiêu phù hợp với hoàn cảnh kinh tế gia đình. Sau đó, bồ mẹ cho Minh một số tiền vừa đủ để mua hoa quả, bánh kẹo mời các bạn. *Suy nghĩ tiêu cực: Bố mẹ chặt chẽ với Minh quá! Tổ chức sinh nhật mà không bằng các bạn trong lớp thì xấu hổ lắm. *Suy nghĩ tích cực: b. *Tình huống: Hoà và Lê là đôi bạn thân. Hôm trước, Hoà bị một bạn lớp khác chê bai trên Facebook. Hoà tức giận rủ Lê và một vài bạn khác sau giờ học cùng đi dằn mặt bạn đó. Nhưng Lê từ chối và khuyên Hoà Không nên làm như vậy. *Suy nghĩ tiêu cực: Lê không phải là bạn tốt! Một người bạn tốt cần hết long vì bạn của mình, không nên từ chối bất cứ yêu cầu gì của bạn. *Suy nghĩ tích cực:

Lời giải 1 :

*Tình huống a:Bố mẹ Minh đã cho Minh tiền mua bánh kẹo.Minh nên cảm thấy may mắn vì nhiều bạn khác có khi không được tổ chức sinh nhật,không có đủ tiền mua bánh kẹo.

*Tình huống b:Lê chỉ muốn tốt  cho Hòa vì không muốn Hòa dính vào chuyện này.Từ chuyện bé xé ra to,rồi mọi chuyện phức tạp hơn thì lúc đó Hòa không thể giải quyết.

Bạn có biết?

Hãy học thuộc bài trước khi ngủ. Các nhà khoa học đã chứng minh đây là phương pháp học rất hiệu quả. Mỗi ngày trước khi ngủ, bạn hãy ôn lại bài đã học một lần sau đó, nhắm mắt lại và đọc nhẩm lại một lần. Điều này sẽ giúp bạn tiếp thu và ghi nhớ tất cả những thông tin một cách lâu nhất. Chúc bạn học tốt!

Nguồn :

timviec365.vn

Tâm sự lớp 10

Lớp 10 - Năm đầu tiên ở cấp trung học phổ thông, chúng ta sẽ có nhiều bạn bè mới đến từ những nơi khác nhau. Ngôi trường mới, xa nhà hơn, mở ra một thế giới mới với nhiều điều thú vị. Hãy mở lòng đón nhận và tận hưởng những trải nghiệm mới!

Nguồn :

sưu tập

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK