Trang chủ Ngữ văn Lớp 12 Viết một đoạn văn tự do khoảng 200 chữ có...

Viết một đoạn văn tự do khoảng 200 chữ có sử dụng ba thao tác lập luận trở lên. ( Không lấy trên mạng ) câu hỏi 6595812

Câu hỏi :

Viết một đoạn văn tự do khoảng 200 chữ có sử dụng ba thao tác lập luận trở lên. ( Không lấy trên mạng )

Lời giải 1 :

Mỗi chúng ta khi sinh ra đều có những nét tính cách, đặc điểm , tài năng riêng và không bao giờ là bản sao của người khác. Cái riêng chính là những điểm khác biệt về hình dáng, tính cách, hành động, nhận thức…không giống bất kì ai của mỗi người. Luôn ý thức về cái riêng của mình và cố gắng phát huy những khả năng, sở thích cũng như điểm mạnh của mình để tạo nên những thành tựu riêng góp phần vào bức tranh đa sắc màu trong cuộc sống. Không bao giờ phải cố gắng thay đổi để giống bất cứ một ai, vì bất kì ai. Như Nick Vujicic "người không tay không chân". Nhờ có sự tự tin, trân trọng vào bản thân mình mà anh đã trở thành người truyền động lực cho triệu triệu người trên thế giới. Khi ý thức được cái riêng của mỗi người, chúng ta sẽ đối xử với nhau dựa trên sự tôn trọng và bình đẳng. Cùng nhau học tập, cùng nhau chung sống, cùng nhau phát triển. Tuy nhiên trong cuộc sống vẫn còn không ít người có tính cách độc đoán, chuyên quyền, kì thị sự khác biệt, bắt người khác phải giống mình làm cho các mỗi quan hệ trở nên ngột ngạt, không lối thoát. Mỗi người hãy tự tin, tôn trọng những giá trị riêng của mình và những người xung quanh. Hãy tạo cho mình những nét riêng, sử dụng những điểm mạnh để cống hiến cho cuộc sống và tạo nên sự thành công cho chính mình.

** Các thao tác lập luận được sử dụng trong đoạn văn: giải thích, chứng minh, bàn luận 

Lời giải 2 :

Đáp án:

 

Giải thích các bước giải:

Sống trên đời có tự do là có tất cả. Có nhiều người đã nghĩ như vậy, nhưng trong một số trường hợp thì không phải như vậy. Ví như xưa kia nhân dân nước ta bị đô hộ bởi bọn xâm lược kìm hãm thì lúc đó ta mới đấu tranh vì tự do, độc lập cho dân tộc vì một lí tưởng cao đẹp giải phóng sự mất tự do của nước nhà. Tự do là do một người tự quyết định một điều gì đó theo ý mình không làm theo ý khách quan, có thể làm bất cứ thứ gì bản thân cần và muốn. Tuy vậy, nếu ta được thả tự do quá mức, không sống theo muôn muôn khuôn phép nào đó của xã hội thì chúng ta sẽ vuột mất nhiều cơ hội trong tầm tay và chỉ đuổi theo thứ mơ hồ nhất rồi phải gánh lấy hậu quả, dễ mất đi quan hệ tốt giữa người với người, bại liệt về kinh tế khó khăn. Cho nên tự do là điều mỗi con người chúng ta đều cần, nhưng tự đó phải có chừng mực và vừa đủ vì mất đi cũng quá dễ mà giành lại cũng quá khó.

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 12

Lớp 12 - Năm cuối ở cấp trung học phổ thông, năm học quan trọng nhất trong đời học sinh, trải qua bao năm học tập, bao nhiêu kỳ vọng của người thân xung quanh. Những nỗi lo về thi đại học và định hướng tương lai thật là nặng nề. Hãy tin vào bản thân, mình sẽ làm được và tương lai mới đang chờ đợi chúng ta!

Nguồn :

sưu tập

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK