Trang chủ Ngữ văn Lớp 12 Viết khoảng 5 câu văn trình bày cảm nhận của...

Viết khoảng 5 câu văn trình bày cảm nhận của em về nhân vật Sơn trong văn bản “Gió lạnh đầu mùa" của tác giả Thạch Lam yêu cầu mở đoạn phải giới thiệu đc (tên

Câu hỏi :

Viết khoảng 5 câu văn trình bày cảm nhận của em về nhân vật Sơn trong văn bản “Gió lạnh đầu mùa" của tác giả Thạch Lam yêu cầu mở đoạn phải giới thiệu đc (tên nv+tên văn bản+tên tác giả)+ cảm nhận chung về nv . Thân đoạn thì nêu cảm nhận đc về các phương diện (ngoại hình,cử chỉ, hành động, thế giới nội tâm, ngôn ngữ, mối quan hệ với nhận vật khác) rồi nhận xét về tính cách và phẩm chất.gần đoạn kết thì đánh giá nghệ thuật xây dựng nv 

kết đoạn đánh giá chung và rút ra đc bài hc, thông điệp hoặc tác động của nv vs mình

Lời giải 1 :

`\text{Neverland}`

 Qua ngòi bút tài tình của nhà văn chuyên viết truyện cho thiếu nhi Thạch Lam, tác phẩm "Gió lạnh đầu mùa" đã khắc họa rõ nét về nhân vật Sơn `-` một cậu bé giàu lòng nhân hậu, hòa đồng, thân thiện. Khi mẹ và vú già nhắc đến Duyên `-` người em gái quá cố của mình, cậu đã thấy vô cùng thương và nhớ em. Không giống như các bạn giàu có trong xã hội thời đó, Sơn lại là người thân thiện, hòa đồng với người bạn đồng trang lứa nghèo khó `-` thằng Cúc, thằng Xuân, con Tí, con Túc. Chi tiết đặc biệt nhất chính là khi em chú ý đến cái Hiên - bạn của Duyên hồi còn sống đang trong tình trạng rét cầm cập, trên người chỉ có vài mảnh vá, và sau đó cậu đã quyết định cho cô bé mặc chiếc áo bông của người em gái. Hành động tuy nhỏ nhưng lại mang sức hút to lớn cho các bạn đọc và cho ta thấy được tấm lòng nhân hậu, nhân ái của cậu dành cho những người xung quanh. Qua tác phẩm, Thạch Lam muốn truyền tải thông điệp quý giá về giá trị của tình yêu thương con người trong cuộc sống.

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 12

Lớp 12 - Năm cuối ở cấp trung học phổ thông, năm học quan trọng nhất trong đời học sinh, trải qua bao năm học tập, bao nhiêu kỳ vọng của người thân xung quanh. Những nỗi lo về thi đại học và định hướng tương lai thật là nặng nề. Hãy tin vào bản thân, mình sẽ làm được và tương lai mới đang chờ đợi chúng ta!

Nguồn :

sưu tập

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK