Trang chủ Tiếng Việt Lớp 5 Viết bài văn tả mẹ COPY MẠNG = BÁO CÁO...

Viết bài văn tả mẹ COPY MẠNG = BÁO CÁO + 1 SAO câu hỏi 6565570

Câu hỏi :

Viết bài văn tả mẹ COPY MẠNG = BÁO CÁO + 1 SAO

Lời giải 1 :

Bài làm
" Những ngôi sao thức ngoài kia
Chẳng bằng mẹ đã thức vì chúng con
Đêm nay con ngủ giấc tròn
Mẹ là ngọn gió của con suốt đời."
Sau khi đọc xg câu thơ này em lại nhớ đến người mẹ yêu quý của em.
Mẹ em mang tên một loài hoa rất đẹp. Mẹ em tên là Lan. Thứ bảy tuần trước, cả gia đình em cùng hát chúc mừng sinh nhật mẹ em tròn 34 tuổi. Nhưng khi ra ngoài đường, ai cũng bảo mẹ trẻ hơn so với tuổi của mình. Mẹ em làm nghề kế toán. Tuy công việc vất vả nhưng em chả thấy mẹ than vãn tí nào. Mẹ có một vóc dáng cân đối nên khi mặc đồ nào trông mẹ cx xinh. Đi kèm với vóc dáng ấy là một dáng đi. Dáng đi của mẹ rất nhẹ nhàng và uyển chuyển. Điều em ấn tượng nhất là mái tóc của mẹ. Mái tóc của mẹ có màu hạt dẻ. Mái tóc mẹ dài tới ngang vai. Mỗi lần mẹ ôm vào lòng em lại ngửi thấy mùi hương thơm tỏa ra từ mái tóc của mẹ. Em thích nhất là đôi mắt của mẹ. Đôi mắt của mẹ to và tròn trông rất dễ thương làm sao. Mỗi lần nhìn vào đôi mắt của mẹ, em có cảm giác đôi mắt của mẹ ánh lên vẻ hiền từ, trìu mến dành cho em. Mỗi lần mẹ cười trông mẹ xinh hơn rất nhiều.
Mẹ em rất chăm chỉ. Hằng ngày mẹ đều dậy sớm để chuẩn bị đồ ăn cho gia đình, mẹ gọi em dậy đi học rồi mẹ chỉ kịp soạn đồ để đi làm. Buổi chiều, đi làm về mẹ lại đi chợ mua đồ ăn để nấu bữa tối. Buổi tối, còn một ít thời gian để chăm sóc bản thân mình nhưng mẹ lại dành thời gian đó để dạy em học. Như vậy, cả ngày mẹ chỉ biết chăm lo cho gia đình mẹ không dành một ít thời gian nào để chăm lo bản thân mình. Mẹ rất tốt bụng. Mẹ luôn giúp đỡ đồng nghiệp và hàng xóm trong lúc họ gặp khó khăn nên ai cũng quý mẹ. Tính mẹ em rất hiền. Mỗi lần em làm sai mẹ không mắng em mà chỉ nhắc nhở nhẹ nhàng nhưng có rất nhiều lần mẹ nghiêm khắc. Nếu em không chịu học bài là mẹ sẽ phạt em ngay. Mặc dù vậy nhưng mẹ vẫn luôn yêu thương em và gia đình.
Mẹ đã dành cả thanh xuân để lo cho gia đình. Em thương mẹ em lắm. Em mong mình có thể mau mau lớn để có thể chăm sóc cho mẹ.

Vừa học online vừa làm bài nên hơi lâu :) thông cảm xíu nha
Xin 5 sao + ctlhn ạ

Lời giải 2 :

bài làm

mặt trời chỉ có 1 và mẹ cũng vậy mẹ cũng chỉ có 1 , mẹ là người được yêu thương và kính trọng trong gia đình

mẹ em năm nay 32 tuổi , mẹ em nghề ? ( ghi tên nghề của mẹ mình vào )được 3 hay 4 năm rồi , mẹ em có một ngoại hình không gầy mà cũng không béo nói trung là cân đối , mái tóc của mẹ em có màu đen lì , mượt . Đôi mắt của mẹ em có màu nâu nhìn vào đôi mắt của mẹ như muốn nói tất cả tình yêu thương cho gia đình . Nàn gia của mẹ em có màu trắng hồng , khuôn mặt mẹ em có hình tròn . MẸ em luôn dậy sớm để để làm việc , khi ở nhà mẹ của em ăn mặt khá thoải mái nhưng khi ra ngoài mẹ em ăn mặt rất lịch sự , mẹ em nhìn hiền lành vậy thôi chứ khi làm việc mẹ em rất nghiêm khác ,mẹ của em rất tốt bụng , rất được mọi người yêu quý  khi hàng xóm gặp khó khăn mẹ em thường giúp họ vì vậy mẹ em được rất nhiều người yêu quý.

 Mẹ thật tốt bụng và được nhiều người yêu quý , em rất yêu mẹ của em 

Bạn có biết?

Tiếng Việt là ngôn ngữ của người Việt và là ngôn ngữ chính thức tại Việt Nam. Đây là tiếng mẹ đẻ của khoảng 85% dân cư Việt Nam cùng với hơn 4 triệu Việt kiều. Tiếng Việt còn là ngôn ngữ thứ hai của các dân tộc thiểu số tại Việt Nam và là ngôn ngữ dân tộc thiểu số tại Cộng hòa Séc. Hãy yêu quý và bảo vệ ngôn ngữ của chúng ta, đồng thời học hỏi và sử dụng nó một cách hiệu quả!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 5

Lớp 5 - Là năm cuối cấp tiểu học, áp lực thi cử nhiều và chúng ta sắp phải xa trường lớp, thầy cô, bạn bè thân quen. Đây là năm mà chúng ta sẽ gặp nhiều khó khăn, nhưng hãy tin rằng mọi chuyện sẽ tốt đẹp. Hãy tự tin và luôn cố gắng hết mình!

Nguồn :

sưu tập

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK