Trang chủ Tiếng Việt Lớp 5 Đề 2: Cho đoạn văn: “Chị, chị ơi, em có...

Đề 2: Cho đoạn văn: “Chị, chị ơi, em có quà tặng chị này! Gì thế này? Quà tặng chị ư? Nhận được món quà từ tay Gioan, chị của em vô cùng ngạc nhiên và thíc

Câu hỏi :

viết giúp em bài này với ạ

image

Đề 2: Cho đoạn văn: “Chị, chị ơi, em có quà tặng chị này! Gì thế này? Quà tặng chị ư? Nhận được món quà từ tay Gioan, chị của em vô cùng ngạc nhiên và thíc

Lời giải 1 :

Chị gái của em là người chị tuyệt vời nhất trên thế giới này!

Chị và em cách nhau 10 tuổi, nên từ nhỏ, em luôn được chị yêu quý, chiều chuộng. Năm nay, chị Hai đã là sinh viên Đại học năm thứ ba rồi. Mỗi lần về nhà, chị lại có nhiều thay đổi. Chị cao 1m65, thân hình hơi gầy nhưng khỏe khoắn. Chị có nước da trắng hồng, mái tóc nhuộm màu nâu nhạt, thường buộc gọn thành cái đuôi nhỏ phía sau. Chị có khuôn mặt trái xoan giống mẹ, với hàng lông mày lá liễu và đôi mắt đen láy như biết nói. Mỗi khi chị mỉm cười, cái môi lại nhoẻn ra, để lộ hàm răng trắng sứ.

Chị gái của em hiền lắm. Hiền dịu từ cách nói năng đến ứng xử hằng ngày. Từ nhỏ, chị chẳng khi nào quát mắng hay đánh em cả. Nếu em làm gì sai, chị sẽ ôn tồn khuyên giải. Chị còn nhiều lần bảo vệ em không bị mẹ mắng nữa. Đặc biệt, chị Hai học giỏi cực. Năm nào chị ấy cũng đạt học bổng cả. Chị còn tranh thủ đi làm thêm, để đỡ gánh nặng cho bố mẹ. Và mua quà cho mọi người lúc về nhà.

Em rất vui sướng và tự hào khi được là em gái của chị Hai.

Lời giải 2 :

Chị gái của em là người tuyệt vời nhất trên thế giới này!

Chị và em cách nhau 2 tuổi nên từ nhỏ em luôn được chị yêu quý chiều chuộng đã là học sinh cấp 2 năm thứ tư rồi mỗi lần về nhà chị lấy có nhiều thay đổi cao 1 m 64 thân hình hơi dài nhưng khỏe Khánh chỉ có nước da trắng không mái tóc nhuộm màu nâu nhạt thường buộc gọn thành cái đuôi nhỏ phía sau chỉ có khuôn mặt trái xoan giống mẹ với hàng long mày lá liễu và đôi mắt đen lấy như biết nói mỗi khi chị mỉm cười cái đôi môi lại nhuyễn ra để lộ hàm răng trắng sứ của chị

Chị gái em hiền lắm Hiền Diệu Từ cách nó năng ứng xử hàng ngày của chị từ nhỏ chị chẳng khi nào quát mắng hay đánh em cả Em rất yêu quý chị vì điều đó Nếu em làm gì sai chị sẽ ôn tồn khuyên giải chỉ còn nhiều lần bảo vệ em không bị mẹ đánh và mắng nữa đặc biệt diện chị hai của em học giỏi cực năm nào chị ấy cũng đã học bổng cả chỉ còn tranh thủ đi làm thêm để đỡ gánh nặn cho mẹ em và mua quà về cho mọi người lúc về nhà.

Em Rất vui sướng và tự hào Khi được là em gái của chị Hai

Cho mìmh xin hay nhất nhe đây là bài văn của chị mình nên bạn thông cảm

Bạn có biết?

Tiếng Việt là ngôn ngữ của người Việt và là ngôn ngữ chính thức tại Việt Nam. Đây là tiếng mẹ đẻ của khoảng 85% dân cư Việt Nam cùng với hơn 4 triệu Việt kiều. Tiếng Việt còn là ngôn ngữ thứ hai của các dân tộc thiểu số tại Việt Nam và là ngôn ngữ dân tộc thiểu số tại Cộng hòa Séc. Hãy yêu quý và bảo vệ ngôn ngữ của chúng ta, đồng thời học hỏi và sử dụng nó một cách hiệu quả!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 5

Lớp 5 - Là năm cuối cấp tiểu học, áp lực thi cử nhiều và chúng ta sắp phải xa trường lớp, thầy cô, bạn bè thân quen. Đây là năm mà chúng ta sẽ gặp nhiều khó khăn, nhưng hãy tin rằng mọi chuyện sẽ tốt đẹp. Hãy tự tin và luôn cố gắng hết mình!

Nguồn :

sưu tập

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK