Trang chủ Khác Lớp 10 Hãy chứng minh ma túy là hiểm họa của nhân...

Hãy chứng minh ma túy là hiểm họa của nhân loại câu hỏi 6434605

Câu hỏi :

Hãy chứng minh ma túy là hiểm họa của nhân loại

Lời giải 1 :

-Ma túy là những chất có tính gây nghiện,có nguồn gốc tự nhiên hoặc nhân tạo.Khi đưa vào cơ thể người dưới bất kỳ hình thức nào,nó sẽ làm thay đổi tâm trạng,ý thức và hành vi của người sử dụng.Ma tuý không chỉ hủy hoại sức khỏe mà còn làm suy thoái nòi giống,phẩm giá con người, làm gia tăng tội phạm,ảnh hưởng nghiêm trọng đến trật tự,an toàn xã hội.Do ma túy có sự biến tấu rất đa dạng nên ngày nay có quá nhiều loại ma túy xuất hiện.Có lẽ những tên gọi như đá, cỏ, tem, cần, bùa lưỡi không còn xa lạ. Đó đều chỉ ma túy.Tuy nhiên dù gọi như thế nào hay cách dùng ra sao thì ma túy đều có một hậu quả chung là người dùng,chỉ dùng một lần cũng sẽ gây nghiện. Điều đáng sợ là nó chẳng kiêng nể ai,đối tượng thuộc lứa tuổi,giới tính,địa vị nào,cứ sử dụng đều gây ra những hậu quả nghiêm trọng và đáng sợ.

=> Cùng với các loại tệ nạn như cờ bạc,rượu chè,văn hoá phẩm đồi truỵma tuý lâu nay trở thành mối lo ngại đáng sợ của con người trong xã hội hiện đại,là hiểm hoạ lớn của nhân loại hiện nay.

Lời giải 2 :

Các em học sinh với tâm lý của tuổi mới lớn, tò mò thích khám phá, thích thể hiện bản thân, nếu không nhận được sự quan tâm, giáo dục, chăm sóc từ gia đình, nhà trường thì việc các em có nguy cơ tiếp cận với ma túy là rất cao.

Trên thế giới, người ta đã thống kê được rằng, số lượng ma túy tổng hợp có hơn 600 loại với nhiều tên gọi khác nhau, như: Ma túy đá, thuốc lắc, viên nữ hoàng, ngọc điên Ma túy tổng hợp làm cho não bộ người sử dụng bị tổn thương nặng nề, gây loạn thần, hoang tưởng, mất kiểm soát hành vi, có xu hướng phạm tội sau khi sử dụng.

Nếu như heroin, thuốc phiện gây hưng phấn trong vài giờ thì ma túy tổng hợp tạo hưng cảm tới 3-4 ngày. Trong thời gian này, người sử dụng sống trong thế giới hoang tưởng, thậm chí như thấy có tiếng nói trong đầu xui khiến họ tấn công người khác.

Các đối tượng nghiện ma túy đang có xu hướng chuyển từ sử dụng cần sa, heroin sang ma túy tổng hợp. nếu như người nghiện các chất dạng thuốc phiện còn có Methadone để điều trị, có cơ hội làm lại cuộc đời, thì người nghiện ma túy tổng hợp hiện vô phương cứu chữa, có thể cả đời còn lại chỉ gắn với trại cai nghiện, tạo gánh nặng cho gia đình và xã hội là rất lớn.

Nếu như năm 2015 có 295 chất và tiền chất ma túy, thì nay con số đó đã là 559 chất và tiền chất. Có nghĩa là mỗi năm có gần 100 chất ma túy mới ra đời.

Điều đáng nói là không những tăng về chất gây nghiện, mà nó còn tăng cả về nồng độ gây ảo giác. Và đây chính là nguyên nhân có thể dẫn đến chết người.

Thuốc lắc hiện nay đã được pha chế không phải từ một loại chất gây nghiện, mà là từ nhiều loại chất gây nghiện công nghiệp khác nhau, mục đích là để gây cảm giác mạnh, tăng thêm độ hưng phấn và kích thích.

Song song với các loại chất ma túy mới ra đời, những chất gây nghiện như là bóng cười hay là nấm thần cũng đã bắt đầu len lỏi vào trong các cuộc vui của giới trẻ.

Đặc biệt là các hoạt chất này lại được rao bán công khai tại các trang mạng xã hội. Ma túy đá, ma túy tổng hợp đây là cơn lốc chết người được sử dụng nhiều nhất hiện nay.

Hoạt động mua bán ma túy, lôi kéo sử dụng luôn có những diễn biến hết sức phức tạp. Chỉ vì một phút bất cần, mà nhiều người trẻ tuổi đã rơi vào vòng xoáy của ma túy, đến khi tỉnh lại, họ mới sực tỉnh và tiếc nuối một thời tuổi trẻ phí hoài vì ma túy.

Người nghiện ma túy còn bị xã hội lên án, cộng đồng xa lánh, pháp luật trừng trị. Hiện nay, Luật phòng, chống ma túy xử lý rất nặng đối với những ai mua, bán, tàng trữ, sản xuất và sử dụng trái phép chất ma túy. Nhưng có lẽ do nhiều người không tìm hiểu hoặc cố tình không muốn biết, nên đã vi phạm và trả giá bằng việc phải đi tập trung cai nghiện hoặc tù tội.

Bạn có biết?

Hãy học thuộc bài trước khi ngủ. Các nhà khoa học đã chứng minh đây là phương pháp học rất hiệu quả. Mỗi ngày trước khi ngủ, bạn hãy ôn lại bài đã học một lần sau đó, nhắm mắt lại và đọc nhẩm lại một lần. Điều này sẽ giúp bạn tiếp thu và ghi nhớ tất cả những thông tin một cách lâu nhất. Chúc bạn học tốt!

Nguồn :

timviec365.vn

Tâm sự lớp 10

Lớp 10 - Năm đầu tiên ở cấp trung học phổ thông, chúng ta sẽ có nhiều bạn bè mới đến từ những nơi khác nhau. Ngôi trường mới, xa nhà hơn, mở ra một thế giới mới với nhiều điều thú vị. Hãy mở lòng đón nhận và tận hưởng những trải nghiệm mới!

Nguồn :

sưu tập

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK