Trang chủ Sinh Học Lớp 10 1.Nghiên cứu sinh học không ảnh hưởng đến vấn đề...

1.Nghiên cứu sinh học không ảnh hưởng đến vấn đề nào của xã hội? A. Vấn đề đạo đức B. Kinh tế C. Công nghệ D. Môi trường 2.Ứng dụng nào sau đây là ứng dụng của

Câu hỏi :

1.Nghiên cứu sinh học không ảnh hưởng đến vấn đề nào của xã hội? A. Vấn đề đạo đức B. Kinh tế C. Công nghệ D. Môi trường 2.Ứng dụng nào sau đây là ứng dụng của sinh học trong ngành nông lâm - ngư nghiệp? A. Tạo ra giống cây trồng mang gen kháng virus gây bệnh. B. Giải trình tự gene. C. Sản xuất các loại thức ăn, đồ uống có giá trị dinh dưỡng cao. D. Nghiên cứu và sử dụng các loại vi sinh vật có khả năng làm sạch dầu loang. 3.Phương pháp giải phẫu thuộc phương pháp nghiên cứu sinh học nào sau đây? A. Phương pháp quan sát B. Phương pháp làm việc trong phòng thí nghiệm C. Phương pháp thực nghiệm khoa học D. Phương pháp thực địa 4.Để quan sát được tế bào niêm mạc miệng của người, theo em phải dùng kĩ thuật nào sau đây? A. giải phẫu B. quan sát C. làm tiêu bản D. tách chiết. Phân tử nước có tính phân cực vì: A. Đôi điện tử trong mối liên kết bị kéo lệch về phía ôxy nên phân tử nước có 2 đầu điện tích trái dấu. B. Đôi điện tử trong mối liên kết bị kéo lệch về phía hiđrô nên phân tử nước có 2 đầu điện tích trái dấu. C. Điện tử của hiđrô bị kéo lệch trong phân tử nước. D. Điện tử của ôxy bị kéo lệch trong phân tử nước.

Lời giải 1 :

Đáp án:

câu1 A. Vấn đề đạo đức

câu2A. Tạo ra giống cây trồng mang gen kháng virus gây bệnh.

câu3A. Phương pháp quan sát

4B. quan sát

5C. Điện tử của hiđrô bị kéo lệch trong phân tử nước.

Bạn có biết?

Sinh học là môn khoa học nghiên cứu về thế giới sinh vật. Nó là một nhánh của khoa học tự nhiên, tập trung nghiên cứu các cá thể sống, mối quan hệ giữa chúng với nhau và với môi trường. Nó miêu tả những đặc điểm và tập tính của sinh vật, cách thức các cá thể và loài tồn tại, nguồn gốc, sự tiến hóa và phân bổ của chúng. Hãy khám phá và hiểu biết sâu sắc về sự sống xung quanh chúng ta!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 10

Lớp 10 - Năm đầu tiên ở cấp trung học phổ thông, chúng ta sẽ có nhiều bạn bè mới đến từ những nơi khác nhau. Ngôi trường mới, xa nhà hơn, mở ra một thế giới mới với nhiều điều thú vị. Hãy mở lòng đón nhận và tận hưởng những trải nghiệm mới!

Nguồn :

sưu tập

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK