Trang chủ Khác Lớp 10 Theo tổng cục thống kê do nhu cầu tiêu dùng...

Theo tổng cục thống kê do nhu cầu tiêu dùng của người dân trong dịp lễ ông công ông táo và chuẩn bị tết tăng cao giá cả hàng hóa và dịch vụ thiết yếu tăng vào

Câu hỏi :

Theo tổng cục thống kê do nhu cầu tiêu dùng của người dân trong dịp lễ ông công ông táo và chuẩn bị tết tăng cao giá cả hàng hóa và dịch vụ thiết yếu tăng vào dịp tết giá tiêu dùng tháng 1 năm 2022 tăng 1,79% ; Giá trứng tăng 0,91% . Thông tin trên cho em biết điều gì về tình hình thị trường thực phẩm dịp tết nguyên đán, sự biến động về giá cả sẽ là vấn đề cần quan tâm của chủ thể kinh tế nào? (ĐÂY LÀ MÔN KINH TẾ VÀ PHÁP LUẬT NHÉ)

Lời giải 1 :

-Thông tin trên cho biết về xu hướng tăng giá của một số mặt hàng tiêu dùng vào dịp tết Nguyên Đán.
-Sự biến động về giá cả sẽ là vấn đề cần quan tâm của chủ thể kinh tế để:
+Chủ thể trung gian có thể điều chỉnh việc tăng/giảm sản lượng thu mua; điều tiết lưu thông sản phẩm tới các thị trường
+Chủ thể tiêu dùng có thể điều chỉnh hành vi tiêu dùng của mình đối với các sản phẩm

Bạn có biết?

Hãy học thuộc bài trước khi ngủ. Các nhà khoa học đã chứng minh đây là phương pháp học rất hiệu quả. Mỗi ngày trước khi ngủ, bạn hãy ôn lại bài đã học một lần sau đó, nhắm mắt lại và đọc nhẩm lại một lần. Điều này sẽ giúp bạn tiếp thu và ghi nhớ tất cả những thông tin một cách lâu nhất. Chúc bạn học tốt!

Nguồn :

timviec365.vn

Tâm sự lớp 10

Lớp 10 - Năm đầu tiên ở cấp trung học phổ thông, chúng ta sẽ có nhiều bạn bè mới đến từ những nơi khác nhau. Ngôi trường mới, xa nhà hơn, mở ra một thế giới mới với nhiều điều thú vị. Hãy mở lòng đón nhận và tận hưởng những trải nghiệm mới!

Nguồn :

sưu tập

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK