Trang chủ Sinh Học Lớp 10 Viết bài thuyết trình về tế bào chất và bộ...

Viết bài thuyết trình về tế bào chất và bộ khung xương của tế bào, cấu trúc và chức năng của màng tế bào, thành tế bào - câu hỏi 6455284

Câu hỏi :

Viết bài thuyết trình về tế bào chất và bộ khung xương của tế bào, cấu trúc và chức năng của màng tế bào, thành tế bào

Lời giải 1 :

Tế bào là đơn vị cấu trúc và chức năng cơ bản của tất cả các sinh vật. Tế bào chất là một phần quan trọng của tế bào, bao gồm tất cả các thành phần không phải là bào quan. Bộ khung xương tế bào là một hệ thống các vi sợi, vi ống và sợi trung gian kết nối với nhau. Nó giúp duy trì hình dạng của tế bào, bảo vệ tế bào và giúp tế bào di động. Ngoài ra, nó còn có vai trò quan trọng trong sự vận chuyển bên trong tế bào và sự phân chia tế bào.

Màng tế bào là một lớp mỏng bao quanh tế bào, giúp bảo vệ tế bào khỏi các tác nhân bên ngoài và giúp duy trì sự cân bằng hóa học bên trong tế bào. Màng tế bào bao gồm một lớp phosfolipit hai lớp, với các đầu hydrophilic hướng ra ngoài và các đuôi hydrophobic hướng vào bên trong. Nó cũng chứa các protein và các phân tử khác, như cholesterol, để giúp điều chỉnh sự thẩm thấu của các phân tử khác qua màng.

Thành tế bào là một lớp dai, linh hoạt đôi khi khá cứng bao quanh một số tế bào. Nó nằm bên ngoài màng tế bào và tạo cấu trúc hỗ trợ và bảo vệ tế bào, tạo nên hình dạng đặc trưng, ngoài ra nó còn hoạt động với chức năng lọc

Tham khảo thui nha

Bạn có biết?

Sinh học là môn khoa học nghiên cứu về thế giới sinh vật. Nó là một nhánh của khoa học tự nhiên, tập trung nghiên cứu các cá thể sống, mối quan hệ giữa chúng với nhau và với môi trường. Nó miêu tả những đặc điểm và tập tính của sinh vật, cách thức các cá thể và loài tồn tại, nguồn gốc, sự tiến hóa và phân bổ của chúng. Hãy khám phá và hiểu biết sâu sắc về sự sống xung quanh chúng ta!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 10

Lớp 10 - Năm đầu tiên ở cấp trung học phổ thông, chúng ta sẽ có nhiều bạn bè mới đến từ những nơi khác nhau. Ngôi trường mới, xa nhà hơn, mở ra một thế giới mới với nhiều điều thú vị. Hãy mở lòng đón nhận và tận hưởng những trải nghiệm mới!

Nguồn :

sưu tập

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK