Trang chủ Lịch Sử Lớp 5 ai là người tạo ra thế chiến thứ 1 và...

ai là người tạo ra thế chiến thứ 1 và thế chiến thứ 2 câu hỏi 6458405

Câu hỏi :

ai là người tạo ra thế chiến thứ 1 và thế chiến thứ 2

Lời giải 1 :

Đáp án + Giải thích các bước giải:

Sự kiện gây ra Thế chiến thứ nhất là vụ ám sát người thừa kế của đế quốc Áo-Hung, Archduke Franz Ferdinand, vào năm 1914. Tuy nhiên, các nhà sử học nói rằng, Chiến tranh thế giới thứ nhất là đỉnh điểm của một chuỗi các sự kiện, kéo dài từ cuối những năm 1800. Các sự kiện dẫn đến chiến tranh bao gồm rất nhiều tính toán và hành động sai lầm dẫn đến những hậu quả không lường trước được.

________________

80 năm trước, ngày 1/9/1939, quân đội Đức phát xít đã tấn công xâm lược Ba Lan – chính ngày này đã được coi là điểm khởi đầu cho cuộc chiến tranh thế giới thứ hai, kéo dài cho tới tận mùa xuân năm 1945.

Chúc bạn học tốt <3

#Amie

Lời giải 2 :

`-` Người tạo ra thế chiến thứ nhất là: `Archduke` `Franz` $Ferdinand$ sinh năm 1863 ở Graz, Áo và bị ám sát vào năm 1914 ở Xa-ra-ê-vô ở Thủ đô Bosnia và Herzegovina.

`+` Ông là Người thừa kế lâm thời của Áo-Hung, Hoàng điệt của Đế quốc Áo và Vương điệt Vương thất Hungary và Bohemia `(Wikipedia).`

`-`Người tạo ra thế chiến thứ hai là:`Adolf` $Hitler$ sinh năm 1889 ở Áo và mất năm 1945 ở Führerbunker. 

`+` Ông là một chính khách người Đức, nhà độc tài của Đức. Ông chính là người phát động Chiến tranh thế giới thứ hai ở châu Âu bằng cuộc xâm lược Ba Lan vào ngày 1 tháng 9 năm 1939 `(Wikipedia).`

`color[pink][#ILY]`

Bạn có biết?

Lịch sử là môn khoa học nghiên cứu về quá khứ, đặc biệt là những sự kiện liên quan đến con người. Đây là thuật ngữ chung có liên quan đến các sự kiện trong quá khứ cũng như những ghi nhớ, phát hiện, thu thập, tổ chức, trình bày, giải thích và thông tin về những sự kiện này. Hãy trân trọng và học hỏi từ những bài học lịch sử để xây dựng tương lai tốt đẹp hơn!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 5

Lớp 5 - Là năm cuối cấp tiểu học, áp lực thi cử nhiều và chúng ta sắp phải xa trường lớp, thầy cô, bạn bè thân quen. Đây là năm mà chúng ta sẽ gặp nhiều khó khăn, nhưng hãy tin rằng mọi chuyện sẽ tốt đẹp. Hãy tự tin và luôn cố gắng hết mình!

Nguồn :

sưu tập

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK