Trang chủ Lịch Sử Lớp 5 một đoạn văn miêu tả không khí cách mạng thang...

một đoạn văn miêu tả không khí cách mạng thang 8 câu hỏi 6450612

Câu hỏi :

một đoạn văn miêu tả không khí cách mạng thang 8

Lời giải 1 :

Không khí cách mạng tháng 8 năm 1945 tại Việt Nam đầy phấn khởi và hy vọng. Người dân tỏ ra quyết tâm và tự giác trong cuộc đấu tranh giành lại độc lập và tự do. Biểu tình, diễn hành và các hoạt động cách mạng diễn ra khắp nơi, tạo nên sự đoàn kết và quyết tâm của nhân dân Việt Nam. Âm nhạc và văn hóa cách mạng trở thành phương tiện mạnh mẽ để truyền tải thông điệp của cuộc cách mạng. Các bài hát và bài thơ cách mạng trở thành biểu tượng của sự đoàn kết và tự hào dân tộc. Sự tổ chức và lãnh đạo của các đảng và nhóm cách mạng cũng đóng vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy cuộc cách mạng.

$\textit{#tranphivu2009}$

Lời giải 2 :

Ngày 19-8-1945, một ngày vô cùng trọng đại, lịch sử nước ta đã bước sang một trang mới. Hà Nội tràn ngập cờ đỏ sao vàng, sục sôi trong khí thế của cách mạng. Biến người ùn ùn đổ về Nhà hát lớn Hà Nội tham dự mít tinh. Ngay sau lời kêu gọi khởi nghĩa giành chính quyền của đại diện Uy ban khởi nghĩa, cuộc mít tinh biến thành cuộc biểu tình vũ trang cướp chính quyền. Quần chúng cùng các đội tự vệ đánh chiếm các cơ quan đầu não của kẻ thù. Chiều 19-8-1945, cuộc khởi nghĩa toàn thắng.

Thơ về cách mạng tháng Tám:

Ta nghĩ ngày mai hết đói nghèo

Hết tù hết tội hết gieo neo

Trong ngoài bốn bể anh em cả

Ôi đẹp vườn xuân những sớm chiều” 

Bạn có biết?

Lịch sử là môn khoa học nghiên cứu về quá khứ, đặc biệt là những sự kiện liên quan đến con người. Đây là thuật ngữ chung có liên quan đến các sự kiện trong quá khứ cũng như những ghi nhớ, phát hiện, thu thập, tổ chức, trình bày, giải thích và thông tin về những sự kiện này. Hãy trân trọng và học hỏi từ những bài học lịch sử để xây dựng tương lai tốt đẹp hơn!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 5

Lớp 5 - Là năm cuối cấp tiểu học, áp lực thi cử nhiều và chúng ta sắp phải xa trường lớp, thầy cô, bạn bè thân quen. Đây là năm mà chúng ta sẽ gặp nhiều khó khăn, nhưng hãy tin rằng mọi chuyện sẽ tốt đẹp. Hãy tự tin và luôn cố gắng hết mình!

Nguồn :

sưu tập

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK