Trang chủ Khác Lớp 10 Giá cả thị trường chịu không chịu tác động của...

Giá cả thị trường chịu không chịu tác động của yếu tố nào dưới đây A. Sở thích nghệ thuật. B. Quy luật cạnh tranh. C. Phong cách tiêu dùng. D. Tâm lý tiêu dùng

Câu hỏi :

Giá cả thị trường chịu không chịu tác động của yếu tố nào dưới đây A. Sở thích nghệ thuật. B. Quy luật cạnh tranh. C. Phong cách tiêu dùng. D. Tâm lý tiêu dùng.

Lời giải 1 :

Các yếu tố dưới đây có thể tác động đến giá cả thị trường:

B. Quy luật cạnh tranh: Sự cạnh tranh giữa các nhà cung cấp và nhà sản xuất có thể ảnh hưởng đến giá cả. Khi có nhiều sự cạnh tranh, giá cả có thể giảm xuống để thu hút khách hàng.

C. Phong cách tiêu dùng: Sự thay đổi trong phong cách tiêu dùng của người tiêu dùng có thể tác động đến giá cả. Nếu có sự tăng cầu về một sản phẩm hoặc dịch vụ cụ thể, giá cả có thể tăng lên.

D. Tâm lý tiêu dùng: Tâm lý tiêu dùng của người mua hàng có thể ảnh hưởng đến giá cả. Ví dụ, khi người tiêu dùng có xu hướng mua hàng theo trạng thái tâm lý hoặc theo xu hướng, giá cả có thể tăng lên.

A. Sở thích nghệ thuật: Mặc dù sở thích nghệ thuật có thể tác động đến việc mua sắm và lựa chọn sản phẩm, nhưng không phải lúc nào cũng ảnh hưởng trực tiếp đến giá cả thị trường.

Vậy đáp án đúng là A

Lời giải 2 :

Khi có nhiều nhà cung cấp hoặc nhà sản xuất cạnh tranh trong cùng một ngành công nghiệp, giá cả thường có xu hướng giảm để thu hút khách hàng. Ngược lại, khi sự cạnh tranh ít, giá cả thường có xu hướng tăng.

`=>` $\text{Chọn B}$

Bạn có biết?

Hãy học thuộc bài trước khi ngủ. Các nhà khoa học đã chứng minh đây là phương pháp học rất hiệu quả. Mỗi ngày trước khi ngủ, bạn hãy ôn lại bài đã học một lần sau đó, nhắm mắt lại và đọc nhẩm lại một lần. Điều này sẽ giúp bạn tiếp thu và ghi nhớ tất cả những thông tin một cách lâu nhất. Chúc bạn học tốt!

Nguồn :

timviec365.vn

Tâm sự lớp 10

Lớp 10 - Năm đầu tiên ở cấp trung học phổ thông, chúng ta sẽ có nhiều bạn bè mới đến từ những nơi khác nhau. Ngôi trường mới, xa nhà hơn, mở ra một thế giới mới với nhiều điều thú vị. Hãy mở lòng đón nhận và tận hưởng những trải nghiệm mới!

Nguồn :

sưu tập

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK