Trang chủ Khác Lớp 10 Trong tinh bột, tùy vào tỉ lệ amyloza và amylopectin...

Trong tinh bột, tùy vào tỉ lệ amyloza và amylopectin mà tạo nên tính dẻo của hồ tinh bột (tinh bột nấu chín). Hãy cho biết thành phần nào (amyloza hay amylopec

Câu hỏi :

Trong tinh bột, tùy vào tỉ lệ amyloza và amylopectin mà tạo nên tính dẻo của hồ tinh bột (tinh bột nấu chín). Hãy cho biết thành phần nào (amyloza hay amylopectin) quyết định tính dẻo của tinh bột. Giải thích.

Lời giải 1 :

Trong tinh bột, thành phần quyết định tính dẻo của nó là amylopectin. Đó là một loại polysaccharide, cấu trúc phân nhánh của amylopectin tạo ra các liên kết chéo giữa các chuỗi glucose, làm cho tinh bột trở nên dẻo và đàn hồi hơn. Trong khi đó, amyloza là một loại polysaccharide không phân nhánh, không tạo ra các liên kết chéo, do đó không có khả năng tạo tính dẻo cho tinh bột.

Bạn có biết?

Hãy học thuộc bài trước khi ngủ. Các nhà khoa học đã chứng minh đây là phương pháp học rất hiệu quả. Mỗi ngày trước khi ngủ, bạn hãy ôn lại bài đã học một lần sau đó, nhắm mắt lại và đọc nhẩm lại một lần. Điều này sẽ giúp bạn tiếp thu và ghi nhớ tất cả những thông tin một cách lâu nhất. Chúc bạn học tốt!

Nguồn :

timviec365.vn

Tâm sự lớp 10

Lớp 10 - Năm đầu tiên ở cấp trung học phổ thông, chúng ta sẽ có nhiều bạn bè mới đến từ những nơi khác nhau. Ngôi trường mới, xa nhà hơn, mở ra một thế giới mới với nhiều điều thú vị. Hãy mở lòng đón nhận và tận hưởng những trải nghiệm mới!

Nguồn :

sưu tập

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK