Trang chủ Lịch Sử Lớp 11 Sự ảnh hưởng,khó khăn của Malaysia khi bị Nhật Bản...

Sự ảnh hưởng,khó khăn của Malaysia khi bị Nhật Bản xâm lược câu hỏi 6459513

Câu hỏi :

Sự ảnh hưởng,khó khăn của Malaysia khi bị Nhật Bản xâm lược

Lời giải 1 :

Đáp án:

 

Giải thích các bước giải:

`-` Khi bị Nhật Bản xâm lược, Malaysia đã phải đối mặt với nhiều ảnh hưởng và khó khăn, bao gồm:

`+` Tàn phá kinh tế: Cuộc chiến xâm lược của Nhật Bản đã làm suy yếu nền kinh tế Malaysia. Các nhà máy, cơ sở hạ tầng và các nguồn tài nguyên quan trọng đã bị phá hủy, gây ra mất mát không thể khôi phục ngay lập tức.

`+` Thiệt hại về nguồn nhân lực: Nhiều người dân Malaysia buộc phải tham gia vào cuộc chiến và trở thành lính quân đội. Điều này đã gây ra thiếu hụt lao động trong các lĩnh vực khác nhau, ảnh hưởng đến sản xuất và phát triển kinh tế.

`+` Mất mát về nguồn lực: Nhật Bản đã cướp đi nhiều tài nguyên quan trọng của Malaysia, bao gồm cao su, ét-xít, đồng, thiếc và dầu mỏ. Điều này đã làm giảm khả năng sản xuất và xuất khẩu của quốc gia này.

`+` Chi phí chiến tranh: Malaysia đã phải chi tiêu lớn cho việc duy trì cuộc chiến chống Nhật Bản, gây tăng nợ công và sự khó khăn trong việc tái thiết và phát triển sau chiến tranh.

`+` Mất an ninh và sự thiếu ổn định: Xâm lược của Nhật Bản đã đổ máu và gây ra một tình trạng bất ổn tại Malaysia. Dân địa phương phải đối mặt với bạo lực, cướp bóc và sự tàn ác của quân đội Nhật Bản.

`+` Tác động văn hóa: Sự chiếm đóng của Nhật Bản đã ảnh hưởng đến văn hóa truyền thống của Malaysia. Nhiều biểu hiện văn hóa, di sản và tín ngưỡng đã bị phá hủy hoặc lệch khỏi nguyên tắc truyền thống.

`+` Mất mát nhân loại: Cuộc chiến đã làm mất mát nhiều sinh mạng quí báu và gây đau đớn không thể định giá được cho gia đình và xã hội Malaysia.

`+` Ảnh hưởng đến độc lập quốc gia: Xâm lược của Nhật Bản đã làm suy yếu chủ quyền và độc lập của Malaysia. Nước này phải sống dưới sự chi phối và kiểm soát của Nhật Bản trong thời gian dài.

$#duonggiaitri47166$

Bạn có biết?

Lịch sử là môn khoa học nghiên cứu về quá khứ, đặc biệt là những sự kiện liên quan đến con người. Đây là thuật ngữ chung có liên quan đến các sự kiện trong quá khứ cũng như những ghi nhớ, phát hiện, thu thập, tổ chức, trình bày, giải thích và thông tin về những sự kiện này. Hãy trân trọng và học hỏi từ những bài học lịch sử để xây dựng tương lai tốt đẹp hơn!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 11

Lớp 11 - Năm thứ hai ở cấp trung học phổ thông, gần đến năm cuối cấp nên học tập là nhiệm vụ quan trọng nhất. Nghe nhiều đến định hướng tương lai và học đại học có thể gây hoang mang, nhưng hãy tự tin và tìm dần điều mà mình muốn là trong tương lai!

Nguồn :

sưu tập

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK