Trang chủ Lịch Sử Lớp 11 Vì sao các cuộc khởi nghĩa chống thực dân ở...

Vì sao các cuộc khởi nghĩa chống thực dân ở Đông Nam Á điều bị thất bại? Mục đích chính sách cải trị về kinh tế,chính trị,văn hoá của chế độ thực dân ở Đông Na

Câu hỏi :

Vì sao các cuộc khởi nghĩa chống thực dân ở Đông Nam Á điều bị thất bại? Mục đích chính sách cải trị về kinh tế,chính trị,văn hoá của chế độ thực dân ở Đông Nam Á?

Lời giải 1 :

Đáp án:

 

Giải thích các bước giải:

`-` Một số nguyên nhân phổ biến:

`+` Sự chia rẽ và đối đầu trong phương pháp và mục tiêu: Các cuộc khởi nghĩa thường thiếu sự đồng nhất về phương pháp và mục tiêu. Một số cuộc khởi nghĩa tập trung vào bạo lực và cách mạng vũ trang, trong khi khác lại tìm cách đàm phán hoặc sử dụng phương thức phi bạo lực. Sự chia rẽ và đối đầu này làm yếu đi sức mạnh và khả năng ảnh hưởng của các cuộc khởi nghĩa.

`+` Quyền lực và quân sự vượt trội của thực dân: Chế độ thực dân thường có sự ưu thế về quyền lực và quân sự. Họ có thể sử dụng công cụ quân sự, pháp lý và hành chính để đàn áp và kiểm soát các cuộc khởi nghĩa. Sự ưu thế này làm cho việc thực hiện thành công của các cuộc khởi nghĩa trở nên khó khăn.

`+` Sự kiểm soát kinh tế và tài nguyên: Chế độ thực dân thường kiểm soát các nguồn tài nguyên quan trọng và hệ thống kinh tế của vùng lãnh thổ mà họ thống trị. Việc kiểm soát này giúp chế độ thực dân tạo ra sự phụ thuộc kinh tế và tài chính, hạn chế khả năng của các cuộc khởi nghĩa để tự mình duy trì và phát triển.

`-` Mục đích chính sách cải trị của chế độ thực dân ở Đông Nam Á bao gồm:

`+` Kinh tế: Chế độ thực dân thường áp dụng chính sách khai thác tài nguyên và thúc đẩy xuất khẩu để tăng nguồn lực tài chính cho quốc gia thực dân và tạo ra nguồn thu nhập cho các công ty thương mại của họ. Việc này thường dẫn đến sự bất công và chia rẽ kinh tế trong vùng.

`+` Chính trị: Chế độ thực dân thường áp dụng chính sách đô hộ để giữ quyền kiểm soát và quản lý cho chính họ. Họ thường thành lập các chính phủ bánh trưng ngoại vi, giữ huấn luyện và nỗ lực thâu tóm các lực lượng quốc gia và dân tộc để đảm bảo sự ổn định và sự trung thành đối với chế độ thực dân.

`+` Văn hoá: Chế độ thực dân thường đưa vào áp đặt các quy tắc, giáo dục và ngôn ngữ của quốc gia thực dân, ảnh hưởng đến văn hoá và bản sắc dân tộc của vùng Đông Nam Á. Việc này nhằm tạo ra sự kiểm soát văn hóa và pháp quyền trong vùng.

$#duonggiaitri47166$

Bạn có biết?

Lịch sử là môn khoa học nghiên cứu về quá khứ, đặc biệt là những sự kiện liên quan đến con người. Đây là thuật ngữ chung có liên quan đến các sự kiện trong quá khứ cũng như những ghi nhớ, phát hiện, thu thập, tổ chức, trình bày, giải thích và thông tin về những sự kiện này. Hãy trân trọng và học hỏi từ những bài học lịch sử để xây dựng tương lai tốt đẹp hơn!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 11

Lớp 11 - Năm thứ hai ở cấp trung học phổ thông, gần đến năm cuối cấp nên học tập là nhiệm vụ quan trọng nhất. Nghe nhiều đến định hướng tương lai và học đại học có thể gây hoang mang, nhưng hãy tự tin và tìm dần điều mà mình muốn là trong tương lai!

Nguồn :

sưu tập

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK