Trang chủ Tiếng Việt Lớp 3 Tả cây hoa hồng Mình ko b l câu hỏi...

Tả cây hoa hồng Mình ko b l câu hỏi 6462045

Câu hỏi :

Tả cây hoa hồng Mình ko b l

Lời giải 1 :

Gia đình em có một khu vườn nhỏ để trồng các loại hoa. Trong đó, có một gốc hồng nhung lớn tuổi là được yêu thích nhất. Bởi đó là gốc hồng lâu năm được chính bà ngoại em trồng. Mấy hôm nay, trời hửng nắng ấm sau chuỗi ngày rét đậm, nên cây lại bắt đầu tưng bừng nở hoa.

Gọi là một gốc hồng, nhưng cây hồng nhung nhà em lại lớn hơn những gì mọi người nghĩ. Bởi vì các cành, nhánh của cây đã mọc rất dài, bò lên kín cả một bức tường rào của nhà em. Nhìn từ bên ngoài, ai cũng nghĩ rằng đó phải là sự kết hợp của vài cây hoa. Phần gốc của cây hồng trồng ở góc vườn nhà em, nó to như cổ chân của em vậy. Lớp vỏ cây ở gốc có màu vàng nâu, với những chiếc gai nhọn cứng và to như gai của cây chanh ấy. Lên một đoạn nữa, thì lớp vỏ của thân cây chuyển sang màu xanh sẫm, và những chiếc gai cũng nhỏ và mềm hơn. Cách gốc khoảng chừng gần một mét, gốc hồng bắt đầu chẻ ra năm nhánh nhỏ. Các nhánh ấy kéo dài, bò lên bờ rào và sinh ra vô số nhánh con. Các cành nhánh cứ thế sinh sôi nảy nở, bò lên bất kì khoảng trống nào nhìn thấy. Dần dần, theo năm tháng, bất giác từ lúc nào không hay, cả tường rào nhà em đã phủ kín dây hoa hồng. Sức nặng của chúng khiến tường rào bị lung lay. Vì vậy, bố và ông đã dành ra hai ngày liền để sửa chữa và gia cố lại. Nhiều người vẫn bảo thà đập đi rồi xây lại thì còn nhanh và tiết kiệm hơn. Nhưng vì quý công sức của bà trồng rồi chăm sóc, phần lại tiếc vẻ đẹp và sự cố gắng của cây, nên ông và bố đã chọn cách này.Lá hoa hồng chỉ lớn như cái thìa, khá mỏng, có răng cưa ở hai mép lá nhưng không có khả năng gây bị thương vì chúng rất mềm mại. Đầu các cành cây, là những chùm hoa hồng hướng thẳng lên trời. Chùm nào cũng gồm bông đã nở lẫn các nụ bé xíu. Lúc còn là nụ thì hoa hồng chỉ bằng cái cúc áo, thế mà khi nở ra lại có thể lớn bằng nắm tay. Cả đóa hoa sẽ gồm nhiều cánh hoa xếp chồng lên nhau. Cánh hoa nào cũng mềm mịn như nhung, có sắc đỏ tươi bắt mắt. Đặc biệt, hương hoa hồng thơm ngát, tạo cảm giác dễ chịu vô cùng. Vì vậy mà suốt mấy ngày hoa nở, lúc nào cũng có ong bướm bay quanh.

Hoa hồng nhung nở đẹp lắm. Nhưng em không hái hoa vào cắm trong bình hay phơi khô như mọi người bảo. Vì em biết rằng, chỉ khi được ở trên thân cây, được tắm dưới ánh nắng mặt trời, hoa hồng mới có thể giữ cho mình vẻ đẹp rạng ngời nhất.

Bạn cho mik hay nhất nhé

Lời giải 2 :

Trong tất cả các loài hoa em thích nhất là hoa .Đặc biệt hoa hồng là loài hoa đẹp nhất trong các loài hoa đẹp nhất trong các loài hoa .Hoa hồng có màu hồng .Thân cây hoa hồng có màu xanh và có gai.Cánh hoa hồng chìa ra khi nở rất đẹp .Em rất thích hoa hồng.

Bạn có biết?

Tiếng Việt là ngôn ngữ của người Việt và là ngôn ngữ chính thức tại Việt Nam. Đây là tiếng mẹ đẻ của khoảng 85% dân cư Việt Nam cùng với hơn 4 triệu Việt kiều. Tiếng Việt còn là ngôn ngữ thứ hai của các dân tộc thiểu số tại Việt Nam và là ngôn ngữ dân tộc thiểu số tại Cộng hòa Séc. Hãy yêu quý và bảo vệ ngôn ngữ của chúng ta, đồng thời học hỏi và sử dụng nó một cách hiệu quả!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 3

Lớp 3 - Năm thứ ba ở cấp tiểu học, áp lực học tập bắt đầu hình thành nhưng chúng ta vẫn còn ở độ tuổi ăn, tuổi chơi. Hãy biết cân đối giữa học và chơi, luôn giữ sự hào hứng trong học tập nhé!

Nguồn :

sưu tập

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK