Trang chủ Tiếng Việt Lớp 3 viết đoạn văn ngắn ( 10 câu ) nêu cảm...

viết đoạn văn ngắn ( 10 câu ) nêu cảm nghĩ của em về một nhân vật trong truyện hoặc thơ Kim bài đọc mà em thích nhất. Lưu ý viết nhiều cảm nghĩ của mình về nhâ

Câu hỏi :

viết đoạn văn ngắn ( 10 câu ) nêu cảm nghĩ của em về một nhân vật trong truyện hoặc thơ Kim bài đọc mà em thích nhất. Lưu ý viết nhiều cảm nghĩ của mình về nhân vật chú ý chính tả trong câu

Lời giải 1 :

Em rất yêu thích nhân vật bạn nhỏ trong câu chuyện Cái răng khểnh đã học tuần trước. Bạn nhỏ đã học được cách vượt qua tự ti, biến khiếm khuyết của bản thân thành điều bí mật khác biệt của riêng mình, để từ cảm giác xấu hổ vì cái răng khểnh đáng ghét, cậu đã có thể ngày ngày tự tin mỉm cười khoe răng. Hay với một cậu bé chỉ trong độ tuổi mới lớn để biết cách biến khiếm khuyết của người khác bằng sự đồng cảm, biểu lộ sự cảm thông, chia sẻ với những người xung quanh bằng tất cả tấm lòng, những điều chân thật nhất xuất phát từ trái tim mong manh.

Lời giải 2 :

Bài làm

Vào ngày còn bé, tôi đã được nghe rất nhiều câu chuyện thú vị từ bà và mẹ hay xem những bài thơ có những ý nghĩa thật sâu sa. Trong đó, bài thơ làm cho tôi ấn tượng nhất là " Hạt gạo làng ta" do tác giả Trần Đăng Khoa sáng tác. Chỉ cần đọc những câu thơ đầu thôi, bạn có thể cảm nhận được tình yêu mà mỗi đứa trẻ dành cho mẹ và cảm nhận những nỗi vất vả mà mẹ đã hy sinh cho chúng ta. Bài thơ đã làm cho tôi nhớ đến mẹ, mẹ là người luôn chịu đau, chịu khổ để cho ta có cái ngon, cái đẹp. Ngoài ra, nhà thơ còn muốn cho những các em nhỏ biết: Hạt gạo là rất quý. Qua bài thơ, tác giả Trần Đăng Khoa đã gửi gắm cho chúng ta một điều rằng: Hãy luôn yêu thương mẹ, hiểu những nỗi vất vả mà người mẹ tần tảo, chịu đau chịu khổ ấy và luôn chăm ngoan, lễ phép. Đừng để mẹ phiền lòng mà chưa biết rằng hằng ngày từng nếp nhắn trên mặt của mẹ ngày càng rõ hơn!

"Em vui em hát

"Hạt vàng làng ta...."

#ebelynqcuaa

Bạn có biết?

Tiếng Việt là ngôn ngữ của người Việt và là ngôn ngữ chính thức tại Việt Nam. Đây là tiếng mẹ đẻ của khoảng 85% dân cư Việt Nam cùng với hơn 4 triệu Việt kiều. Tiếng Việt còn là ngôn ngữ thứ hai của các dân tộc thiểu số tại Việt Nam và là ngôn ngữ dân tộc thiểu số tại Cộng hòa Séc. Hãy yêu quý và bảo vệ ngôn ngữ của chúng ta, đồng thời học hỏi và sử dụng nó một cách hiệu quả!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 3

Lớp 3 - Năm thứ ba ở cấp tiểu học, áp lực học tập bắt đầu hình thành nhưng chúng ta vẫn còn ở độ tuổi ăn, tuổi chơi. Hãy biết cân đối giữa học và chơi, luôn giữ sự hào hứng trong học tập nhé!

Nguồn :

sưu tập

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK