Trang chủ Tiếng Việt Lớp 5 Câu hỏi 16 Câu nào dưới đây phù hợp để...

Câu hỏi 16 Câu nào dưới đây phù hợp để mô tả bức tranh sau? A. Bạn Phong thay mặt các bạn nam trong lớp tặng cô giáo một bó hoa. B. Bạn Linh Nhi cảm ơn và t

Câu hỏi :

Câu hỏi 16 Câu nào dưới đây phù hợp để mô tả bức tranh sau? A. Bạn Phong thay mặt các bạn nam trong lớp tặng cô giáo một bó hoa. B. Bạn Linh Nhi cảm ơn và tặng thầy giáo một bó hoa tươi thắm. C. Bộ áo dài đỏ khiến cô trông thật nổi bật khi đứng trên bục giảng. D. Cô Thu Hằng trông thật duyên dáng trong tà áo dài tím dịu dàng. Câu hỏi 17 Điền dấu câu thích hợp để hoàn thành đoạn hội thoại sau: Đêm hè ... đám trẻ rủ nhau ra triền đê hóng mát. Bọn trẻ say sưa ngắm nhìn bầu trời đêm tựa tấm thảm nhung lấp lánh. Cái Nhung bỗng cất tiếng ... - Thật kì diệu ... Tớ không hiểu tại sao những vì sao kia ở rất xa mà chúng mình vẫn nhìn thấy ... Cái Trâm liền đáp: ... Ước gì mình được đặt chân lên những vì sao kia. Thế là cả đám nhao nhao lên, thi nhau kể về những ước mơ của mình. Câu hỏi 18 Hãy ghép 2 vế với nhau để tạo thành cặp từ trái nghĩa. cẩu thả chia rẽ vội vàng khó khăn thay đổi Câu hỏi 19 Điền từ còn thiếu vào chỗ trống để hoàn thành đoạn thơ sau: "Ngày mai Chiếc đập lớn hai khối núi Biển sẽ nằm bỡ ngỡ giữa cao nguyên Sông Đà ánh sáng đi muôn ngả Từ công trình thuỷ điện lớn đầu tiên." (Theo Quang Huy) Câu hỏi 20 Từ nào dưới đây không cùng nhóm nghĩa với các từ còn lại? A. thuỳ mị B. nết na C. xinh đẹp D. dịu dàng

Lời giải 1 :

Câu hỏi 16 Câu nào dưới đây phù hợp để mô tả bức tranh sau?

A. Bạn Phong thay mặt các bạn nam trong lớp tặng cô giáo một bó hoa.

B. Bạn Linh Nhi cảm ơn và tặng thầy giáo một bó hoa tươi thắm.

C. Bộ áo dài đỏ khiến cô trông thật nổi bật khi đứng trên bục giảng.

D. Cô Thu Hằng trông thật duyên dáng trong tà áo dài tím dịu dàng.

Câu hỏi 17 Điền dấu câu thích hợp để hoàn thành đoạn hội thoại sau: Đêm hè ,đám trẻ rủ nhau ra triền đê hóng mát. Bọn trẻ say sưa ngắm nhìn bầu trời đêm tựa tấm thảm nhung lấp lánh. Cái Nhung bỗng cất tiếng  $-$ Thật kì diệu ! Tớ không hiểu tại sao những vì sao kia ở rất xa mà chúng mình vẫn nhìn thấy .

Cái Trâm liền đáp: $-$ Ước gì mình được đặt chân lên những vì sao kia. Thế là cả đám nhao nhao lên, thi nhau kể về những ước mơ của mình.

Câu hỏi 18 Hãy ghép 2 vế với nhau để tạo thành cặp từ trái nghĩa.cẩu thả chia rẽ vội vàng khó khăn thay đổi

Thuận lợi $-$ khó khăn

 thong thả $-$ vội vàng.

 cẩn thận $-$ cẩu thả.

 cố định $-$ thay đổi.

 đoàn kết $-$chia rẽ.

Câu hỏi 19 Điền từ còn thiếu vào chỗ trống để hoàn thành đoạn thơ sau:

"Ngày mai

Chiếc đập lớn nổi hai khối núi

Biển sẽ nằm bỡ ngỡ giữa cao nguyên

Sông Đà chia ánh sáng đi muôn ngả

Từ công trình thuỷ điện lớn đầu tiên."

                                  (Theo Quang Huy)

Câu hỏi 20 Từ nào dưới đây không cùng nhóm nghĩa với các từ còn lại?

A. thuỳ mị

B. nết na

C. xinh đẹp

D. dịu dàng
$#Khoalovelili1$ @hoidap247

Bạn có biết?

Tiếng Việt là ngôn ngữ của người Việt và là ngôn ngữ chính thức tại Việt Nam. Đây là tiếng mẹ đẻ của khoảng 85% dân cư Việt Nam cùng với hơn 4 triệu Việt kiều. Tiếng Việt còn là ngôn ngữ thứ hai của các dân tộc thiểu số tại Việt Nam và là ngôn ngữ dân tộc thiểu số tại Cộng hòa Séc. Hãy yêu quý và bảo vệ ngôn ngữ của chúng ta, đồng thời học hỏi và sử dụng nó một cách hiệu quả!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 5

Lớp 5 - Là năm cuối cấp tiểu học, áp lực thi cử nhiều và chúng ta sắp phải xa trường lớp, thầy cô, bạn bè thân quen. Đây là năm mà chúng ta sẽ gặp nhiều khó khăn, nhưng hãy tin rằng mọi chuyện sẽ tốt đẹp. Hãy tự tin và luôn cố gắng hết mình!

Nguồn :

sưu tập

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK