Trang chủ Tiếng Việt Lớp 5 viết bài văn tả ao hồ nhà em ngắn thôi...

viết bài văn tả ao hồ nhà em ngắn thôi nha câu hỏi 7184751

Câu hỏi :

viết bài văn tả ao hồ nhà em

ngắn thôi nha

Lời giải 1 :

Đáp án:

                                                           Bài làm

Nhà em có một cái ao nhỏ nằm cạnh vườn rau. Ao không lớn lắm, nhưng nước rất trong và sạch. Mỗi khi nhìn vào ao, em thấy như bầu trời và mây trôi lơ lửng trên mặt nước. 

Xung quanh ao có nhiều cây xanh, như cây dừa, cây chuối, tạo nên bóng mát dễ chịu. Vào mùa hè, hoa sen nở rộ, mang đến màu hồng tươi tắn và hương thơm dịu dàng. Em rất thích ra ao chơi cùng bạn bè. Chúng em thường thả chân xuống nước cho mát, hay cùng nhau bắt cá và chơi đùa.

Mỗi sáng sớm, em hay thấy những chú cá bơi lội tung tăng và nghe tiếng ếch kêu “ộp ộp” vang cả một góc ao. Ao nhà em không chỉ là nơi hứng nước, mà còn là nơi gắn bó với những kỷ niệm đẹp trong tuổi thơ của em. Em rất yêu cái ao này!

 

Lời giải 2 :

Nhà ông em có một cái ao ngay sau cái vườn .Cái ao không to lắm nhưng nó đã trở thành một nơi mà lũ trẻ hay tụ tập chơi đùa  của bọn trẻ.

     Cái ao làng đã có bờ bao được xây dựng khá là kiên cố và ao lại không nuôi cá nhưng trận mưa rào làm ngập nước đã khiến cho cái ao đã xuất hiện những con cá rô, cá vàng,…đến ở đây.. Mỗi lần em đi học qua là lại thấy được đàn cá rô như cứ đớp động dưới những cây bèo, làm cho mặt ao không lúc nào là yên lặng như tờ cả, lúc nào cũng có sự sống ở đó. Thế rồi em như thấy được nước ở đây rất xanh và mát nữa, các bà, các mẹ ra đồng cấy cày khi đi về lại rửa chân tay ở đây. Bọn trẻ thì cứ đến chiều thì lại ra thỏa sức vẫy vùng ở ao làng. Cái ao có gần một nửa ao được trồng sen. Đặc biệt là cứ mỗi dịp khi vào cuối xuân và suốt ba tháng mùa hè, hoa sen đỏ thắm cả mặt hồ, và hơn nữa đó chính là hương sen ngào ngạt xóm quê.Chiều tối nào, chúng em cũng chơi đuổi bắt quanh con sông này .

        Con sông này chứa đựng vô vàn kỉ niệm khó quên với các bạn và lũ trẻ dường như nó trở thành một khu dành riêng cho trẻ em vậy. Em yêu cái ao làng em lắm, bởi nó đã gắn bó với tuổi thơ em rất nhiều.

    

 

Bạn có biết?

Tiếng Việt là ngôn ngữ của người Việt và là ngôn ngữ chính thức tại Việt Nam. Đây là tiếng mẹ đẻ của khoảng 85% dân cư Việt Nam cùng với hơn 4 triệu Việt kiều. Tiếng Việt còn là ngôn ngữ thứ hai của các dân tộc thiểu số tại Việt Nam và là ngôn ngữ dân tộc thiểu số tại Cộng hòa Séc. Hãy yêu quý và bảo vệ ngôn ngữ của chúng ta, đồng thời học hỏi và sử dụng nó một cách hiệu quả!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 5

Lớp 5 - Là năm cuối cấp tiểu học, áp lực thi cử nhiều và chúng ta sắp phải xa trường lớp, thầy cô, bạn bè thân quen. Đây là năm mà chúng ta sẽ gặp nhiều khó khăn, nhưng hãy tin rằng mọi chuyện sẽ tốt đẹp. Hãy tự tin và luôn cố gắng hết mình!

Nguồn :

sưu tập

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK