Trang chủ Lịch Sử Lớp 11 Tiểu sử, học vấn, sự nghiệp ,tư tưởng, cuộc đời,vai...

Tiểu sử, học vấn, sự nghiệp ,tư tưởng, cuộc đời,vai trò của Lê Nín trong các phong trào cách mạng câu hỏi 6467189

Câu hỏi :

Tiểu sử, học vấn, sự nghiệp ,tư tưởng, cuộc đời,vai trò của Lê Nín trong các phong trào cách mạng

Lời giải 1 :

`-`Tiểu sử và học vấn về Lê Nin :

`+` Lê Nín sinh ngày 22 tháng 4 năm 1870 tại Simbirsk, Nga.

`+`Ông được đào tạo làm luật sư tại Đại học Kazan và sau đó tham gia vào các hoạt động cách mạng. `+`Ông đã tham gia vào các tổ chức cách mạng sinh viên và trở thành một nhà lãnh đạo trong phong trào cách mạng Nga.

`-`Sự nghiệp của ông :

`+`Lê Nín đã lãnh đạo cuộc Cách mạng tháng Mười Nga năm 1917, dẫn đến lật đổ chế độ quân chủ và thành lập chính quyền Xô viết.

`+`Lê Nín là một nhà lãnh đạo cách mạng tài ba và có tầm nhìn chiến lược.

`+`Ông đã viết nhiều tác phẩm về chủ nghĩa Mác - Lênin và cách mạng Xô viết, bao gồm tác phẩm nổi tiếng "Nhà nước và Cách mạng" và "Tư tưởng chủ nghĩa Mác - Lênin".

`-`Cuộc đời và vai trò của ông :

`+`Lê Nín đã sống một cuộc đời dâng hiến cho cách mạng và xây dựng xã hội chủ nghĩa.

`+`Ông đã đóng góp quan trọng vào việc xây dựng và phát triển cách mạng Xô viết, từ việc lãnh đạo cuộc Cách mạng tháng Mười Nga cho đến việc xây dựng nền kinh tế và chính trị của Xô viết.

`color{#0aaec9}{@ t r a n p h i v u }`

Bạn có biết?

Lịch sử là môn khoa học nghiên cứu về quá khứ, đặc biệt là những sự kiện liên quan đến con người. Đây là thuật ngữ chung có liên quan đến các sự kiện trong quá khứ cũng như những ghi nhớ, phát hiện, thu thập, tổ chức, trình bày, giải thích và thông tin về những sự kiện này. Hãy trân trọng và học hỏi từ những bài học lịch sử để xây dựng tương lai tốt đẹp hơn!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 11

Lớp 11 - Năm thứ hai ở cấp trung học phổ thông, gần đến năm cuối cấp nên học tập là nhiệm vụ quan trọng nhất. Nghe nhiều đến định hướng tương lai và học đại học có thể gây hoang mang, nhưng hãy tự tin và tìm dần điều mà mình muốn là trong tương lai!

Nguồn :

sưu tập

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK