Trang chủ Lịch Sử Lớp 11 ACâu 9. Một trong những tư tưởng chỉ đạo của...

ACâu 9. Một trong những tư tưởng chỉ đạo của Lê-nin trong việc thành lập Liên Xô là A. sự bình đẳng, quyền tự quyết. B. sự nhất trí, quyền dân tộc. C. sự h

Câu hỏi :

Ai đó giải giúp mình chính xác nhất ạ

image

ACâu 9. Một trong những tư tưởng chỉ đạo của Lê-nin trong việc thành lập Liên Xô là A. sự bình đẳng, quyền tự quyết. B. sự nhất trí, quyền dân tộc. C. sự h

Lời giải 1 :

`=>A.`Sự bình đẳng,quyền tự quyết.

`->`Một trong những tư tưởng chỉ đạo của Lênin trong việc thành lập Liên Xô là sự bình đẳng giữa các dân tộc,cộng hoà trong liên bang,toàn quyền tự quyết trong các hành động giúp đỡ lẫn nhau`->`mục tiêu chung là xây dựng,vững bước trên con đường `XHCN`.Một trong những điều giúp việc liên kết tạo thành khối đại đoàn kết dân tộc của Liên Xô thành công.

`***`Fact:Sự bình đẳng chính là chìa khoá để mọi người liên kết với nhau trong tình trạng xã hội nước Nga thời đó lúc bấy giờ.Tuy sách sử ít ghi chép đến việc này nhưng vẫn có nhiều vị Nga hoàng luôn dành sự thiên vị cho dân tộc của mình mà làm rạn nứt mối quan hệ với các dân tộc thiểu số khác`->`trong tình cảnh này bình đẳng,quyền tự quyết là điều tối thiểu để dẫn dắt nước Nga Xô Viết nói riêng cũng như Liên Bang Xô Viết nói chung hướng đến con đường phát triển giàu,mạnh.

`\text{#Frozell}`

Lời giải 2 :

Đáp án: A

image

Bạn có biết?

Lịch sử là môn khoa học nghiên cứu về quá khứ, đặc biệt là những sự kiện liên quan đến con người. Đây là thuật ngữ chung có liên quan đến các sự kiện trong quá khứ cũng như những ghi nhớ, phát hiện, thu thập, tổ chức, trình bày, giải thích và thông tin về những sự kiện này. Hãy trân trọng và học hỏi từ những bài học lịch sử để xây dựng tương lai tốt đẹp hơn!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 11

Lớp 11 - Năm thứ hai ở cấp trung học phổ thông, gần đến năm cuối cấp nên học tập là nhiệm vụ quan trọng nhất. Nghe nhiều đến định hướng tương lai và học đại học có thể gây hoang mang, nhưng hãy tự tin và tìm dần điều mà mình muốn là trong tương lai!

Nguồn :

sưu tập

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK