Trang chủ Lịch Sử Lớp 11 ĐỀ CƯƠNG KIỂM TRA CUỐI KÌ I KHỐI 11 Câu...

ĐỀ CƯƠNG KIỂM TRA CUỐI KÌ I KHỐI 11 Câu 1. Một trong những mục tiêu của các cuộc cách mạng tư sản từ giữa thế kỉ XVI đến đầu thế kỉ XX) là A. đưa giai cấp

Câu hỏi :

Giúp v môn lịch sử v

image

ĐỀ CƯƠNG KIỂM TRA CUỐI KÌ I KHỐI 11 Câu 1. Một trong những mục tiêu của các cuộc cách mạng tư sản từ giữa thế kỉ XVI đến đầu thế kỉ XX) là A. đưa giai cấp

Lời giải 1 :

Câu `1->B.`Xoá bỏ rào cản của chế độ phong kiến.

`=>`Mục tiêu của các cuộc `CMTS` từ thế kỉ `XVI-XX` là xoá bỏ chế độ phong kiến,đưa giai cấp tư sản lên nắm quyền thành lập nền cộng hoà với tự do giao thương,buôn bán mở đường cho chủ nghĩa tư bản phát triển.

Câu `2->D.`Tư sản.

`=>`Trở lại với khái niệm về `CMTS` là một cuộc cách mạng do giai cấp tư sản lãnh đạo với mục tiêu lật đổ,....ta có thế thấy xuyên suốt chiều dài lịch sử phần lớn các cuộc `CMTS` đều do giai cấp tư sản lãnh đạo và chỉ có có ít quý tộc mới tham gia vào chứ không trực tiếp lãnh đạo.

Câu `3,4` trùng.

Câu `5->D.`Giai cấp công nhân.

`=>`Giai cấp nông nhân là thành phần chiếm đa số trong các cuộc `CMTS` sau cách mạng họ phần lớn được các tư sản thuê lại làm việc tại các nhà máy xưởng,đồn điền,....tuy nhiên có một cuộc cách mạng gọi là cách mạng Vô Sản chỉ những giai cấp,tầng lớp như nông dân,công nhân lãnh đạo.

Câu `6->D.`Giai cấp lãnh đạo.

Câu `7->C.`Quần chúng nhân dân.

$\Longrightarrow$Động lực quyết định sự thành bại của một cuộc cách mạng tư sản là giai cấp lãnh đạoquần chúng nhân dân,những người lãnh đạo quyết định các kế hoạch đối phó với quân địch,những người tham gia như quần chúng nhân dân cũng cần có thái độ tích cực trong cuộc đấu tranh.

Câu `8->C.`Triết học Ánh Sáng ra đời,thức tỉnh dọn đường cho quần chúng đấu tranh.

`=>`Trào lưu này đã nhanh chóng tấn công vào hệ tư tưởng của chế độ phong kiến,vạch trần bộ mặt thối nát của chúng trước người dân giúp họ thức tỉnh và dọn đường,có lí do hợp lí để quần chúng đấu tranh.

`text{#Frozell}`

 

Bạn có biết?

Lịch sử là môn khoa học nghiên cứu về quá khứ, đặc biệt là những sự kiện liên quan đến con người. Đây là thuật ngữ chung có liên quan đến các sự kiện trong quá khứ cũng như những ghi nhớ, phát hiện, thu thập, tổ chức, trình bày, giải thích và thông tin về những sự kiện này. Hãy trân trọng và học hỏi từ những bài học lịch sử để xây dựng tương lai tốt đẹp hơn!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 11

Lớp 11 - Năm thứ hai ở cấp trung học phổ thông, gần đến năm cuối cấp nên học tập là nhiệm vụ quan trọng nhất. Nghe nhiều đến định hướng tương lai và học đại học có thể gây hoang mang, nhưng hãy tự tin và tìm dần điều mà mình muốn là trong tương lai!

Nguồn :

sưu tập

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK