Trang chủ Lịch Sử Lớp 11 Câu 1: Đọc đoạn tư liệu sau: "Nhân dân Đông...

Câu 1: Đọc đoạn tư liệu sau: "Nhân dân Đông Dương khẩn khoản đòi mở trường học vì trường học thiếu một cách nghiêm trọng... "Làm cho dân ngu dễ trị" đ

Câu hỏi :

Câu 1: Đọc đoạn tư liệu sau:

"Nhân dân Đông Dương khẩn khoản đòi mở trường học vì trường học thiếu một cách nghiêm trọng... "Làm cho dân ngu dễ trị" đó là chính sách mà các nhà cầm quyền ở các thuộc địa của chúng ta ưa dùng nhât"

(Hồ Chí Minh, Toàn tập, Tập 2)

Đoạn tư liệu trên đề cập đến ảnh hưởng của chế độ thực dân ở lĩnh vực nào? Nêu ảnh hưởng của chế độ thực dân đối với khu vực Đông Nam Á trên lĩnh vực đó. Liên hệ với thực tế ở Việt Nam.

Lời giải 1 :

Đoạn tư liệu trên đề cập đến ảnh hưởng của chế độ thực dân ở lĩnh vực giáo dục

Ở Đông Nam Á,chế độ thực dân đã tác động mạnh mẽ đến lĩnh vực giáo dục.Cụ thể,thực dân Pháp,Tây Ban Nha,Mỹ và Hà Lan đã du nhập nền sản xuất công nghiệp,xây dựng 1 số cơ sở hạ tầng và thúc đẩy phát triển 1 số yếu tố văn hoá như chữ viết,tôn giáo,giáo dục.Tuy nhiên,chính sách giáo dục của thực dân thường nhằm mục đích''làm cho dân ngu dễ trị''

Ở VN,chế độ thực dân Pháp cũng đã tác động đến lĩnh vực giáo dục.Thực dân Pháp đã chia VN thành 3 kì với 3 chế độ chính trị khác nhau,lập ra nhiều xứ tự trị,làm phức tạp các mối quan hệ vùng miền,tôn giáo,tộc người.

Bạn có biết?

Lịch sử là môn khoa học nghiên cứu về quá khứ, đặc biệt là những sự kiện liên quan đến con người. Đây là thuật ngữ chung có liên quan đến các sự kiện trong quá khứ cũng như những ghi nhớ, phát hiện, thu thập, tổ chức, trình bày, giải thích và thông tin về những sự kiện này. Hãy trân trọng và học hỏi từ những bài học lịch sử để xây dựng tương lai tốt đẹp hơn!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 11

Lớp 11 - Năm thứ hai ở cấp trung học phổ thông, gần đến năm cuối cấp nên học tập là nhiệm vụ quan trọng nhất. Nghe nhiều đến định hướng tương lai và học đại học có thể gây hoang mang, nhưng hãy tự tin và tìm dần điều mà mình muốn là trong tương lai!

Nguồn :

sưu tập

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK