Trang chủ GDCD Lớp 9 5 vd cụ thể về làm việc có năng suất,...

5 vd cụ thể về làm việc có năng suất, chất lượng, hiểu quả. câu hỏi 6596070

Câu hỏi :

5 vd cụ thể về làm việc có năng suất, chất lượng, hiểu quả.

Lời giải 1 :

     `@`Sử dụng máy móc, thiết bị hiện đại giúp tăng năng suất, giảm thời gian và chi phí.

$\\$     `@`Áp dụng khoa học kỹ thuật giúp nâng cao chất lượng, hiệu quả và giảm thiểu ô nhiễm môi trường.

$\\$     `@`Đào tạo, bồi dưỡng nâng cao tay nghề cho người lao động giúp tăng năng suất, chất lượng và hiệu quả.

$\\$     `@`Xây dựng môi trường làm việc chuyên nghiệp, sáng tạo giúp người lao động có động lực làm việc, phát huy hết khả năng của mình.

$\\$     `@`Tăng cường hợp tác, phối hợp giữa các cá nhân, bộ phận, đơn vị giúp nâng cao hiệu quả công việc.

Lời giải 2 :

Ví dụ 1: Vì sắp thi học kì nên Hoa học hành chăm chỉ hơn. Hoa sắp xếp thời gian để ôn lại những môn học cần thi. Để đảm bảo cho ôn tập hiệu quả và không bỏ sót kiến thức thì Hoa đã liệt kệ những nội dung cần ôn cho từng môn học và cùng với đó là sắp xếp thời gian ôn so le nhau. Vì thế kết quả kỳ thi Hoa là người có điểm số các môn cao đều nhau và nhất lớp.

Ví dụ 2: Trong buổi lao động của lớp. Thầy phân công nhóm An là nhóm thực hiện việc trồng cây cho bồn cây lớp. Vì thế An đã phân công công việc chi tiết và rõ ràng với nhiệm vụ là mỗi người chuẩn bị một vật dụng lao động như cuốc, đồ xới đất, cây, xô. Hơn nữa An còn lựa chọn và tìm hiểu những cây hoa đẹp để bồn cây được đẹp nhất. Nhờ sự lao động có kế hoạch và hợp tác với nhau mà bồn cây lớp An ngày càng tươi tốt và được chấm điểm cao.

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 9

Lớp 9 - Là năm cuối ở cấp trung học cơ sở, chúng ta sắp phải bước vào một kỳ thi căng thẳng và sắp chia tay bạn bè, thầy cô. Áp lực từ kỳ vọng của phụ huynh và tương lai lên cấp 3 thật là lớn, nhưng hãy tin vào bản thân và giữ vững sự tự tin!

Nguồn :

sưu tập

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK