Trang chủ Tiếng Việt Lớp 5 Tả cảnh mùa thu Mọi người giúp em với ạ...

Tả cảnh mùa thu Mọi người giúp em với ạ câu hỏi 6568215

Câu hỏi :

Tả cảnh mùa thu

Mọi người giúp em với ạ

Lời giải 1 :

Khắp vùng trời và đất nơi ta sống, bốn mùa xuân, hạ, thu và đông lần lượt tới với mỗi cá thể, đem theo sắc thái vẻ đẹp độc đáo. Khi ánh sáng dịu dàng của mùa hạ dần lui về, nhường chỗ cho cảnh nắng thu rực rỡ, sự kết hợp tinh tế của trời đất đã tạo ra một mùa thu với sức quyến rũ đầy bí ẩn. Thu là mùa cuốn hút đó, không nồng nàn như hè, cũng không lạnh buốt như đông, mà mang đậm vẻ nhẹ nhàng, ngọt ngào, như bó hoa cúc trong nắng sớm.

Mùa thu ở thành phố mang đến một cái nhìn khác lạ về cảnh đẹp, đắm chìm trong sự đa dạng và huyền bí của đô thị. Không có những cánh đồng lúa vàng rực rỡ hay những con đường nhỏ phố xã mộc mạc, thay vào đó là những tòa nhà cao tầng, những công viên công cộng và những dòng xe lưu thông, nhưng màu sắc của mùa thu vẫn ẩn chứa những điều kỳ diệu không thể phủ nhận. Ánh nắng mùa thu lung linh qua những tòa nhà cao tầng, phản chiếu trên kính mặt tiền tạo nên bức tranh ánh sáng mê hoặc. Cái se lạnh nhẹ nhàng của mùa thu xen lẫn với hơi ấm từ những tia nắng, tạo nên không khí mát mẻ, sảng khoái, làm cho người ta cảm thấy dễ chịu hơn trong nhịp sống hối hả của thành phố. Công viên giữa trung tâm thành phố chuyển mình từ màu xanh tươi mới sang gam màu vàng óng ả của lá rụng, tạo nên một khu vườn thần tiên giữa đô thị hối hả. Những lớp cỏ vàng, những hàng cây đang mất dần vẻ xanh tươi mát nhưng lại tạo nên một vẻ đẹp riêng, một sắc thu rất riêng biệt của thành phố. Các con phố nổi tiếng như ngõ hàng cây hay phố đi bộ đều được chuyển hóa bởi mùa thu. Những hàng cây ven đường chuyển sang màu vàng óng ả, tạo nên hình ảnh lãng mạn và thơ mộng. Những hàng cây này bỗng trở thành điểm dừng chân lý tưởng cho những bức ảnh, cho những khoảnh khắc đẹp của mùa thu đô thị. Mùa thu cũng là thời điểm của những sự kiện văn hóa, những lễ hội nghệ thuật diễn ra khắp thành phố. Các triển lãm nghệ thuật, hội sách, festival đèn lồng… tất cả đều hòa mình vào không khí của mùa thu, thu hút người dân và du khách đến tham gia, tận hưởng và cảm nhận vẻ đẹp đặc biệt này. Mùa thu ở thành phố không chỉ là cảnh đẹp mà còn là sự thăng hoa văn hóa, là thời điểm để cảm nhận sự phong phú và đa dạng của đô thị. Sự kết hợp giữa nét hiện đại và vẻ đẹp tự nhiên tạo nên một mảng tranh tinh tế, làm cho mùa thu ở thành phố trở nên đặc biệt và đáng nhớ.Mùa thu trong cảm nhận của em gắn liền với những biến đổi thật kì diệu của thiên nhiên, khác với âm thanh tiếng ve râm ran trong không gian của mùa hè, em nhận biết mùa thu qua hình ảnh những hàng cây trước nhà. Vào mùa thu, những chiếc lá vốn xanh tươi, xum xuê trên những cành cây cao bỗng vàng úa và rụng như trút xuống những gốc cây. Hình ảnh những chiếc lá vàng bay theo làn gió tựa như những cơn mưa lá thật đẹp. Tuy nhiên, nhìn lên những cành cây trơ trọi, khẳng khiu lại khiến em có chút nuối tiếc, đau lòng, cây cối như trải qua một cuộc chia li đau lòng với gia đình, người thân của mình vậy. Thế nhưng thiên nhiên thật kì diệu, những chiếc lá rụng xuống vào mùa thu lại giúp cho hàng cây ấp ủ một sức sống mới mãnh liệt hơn, để đến mùa xuân thì sự sống ấy bắt đầu bừng nở rực rỡ nhất.

Mùa thu – sự giao thoa của đất trời cuối hạ đầu đông. Nó mang vẻ đẹp nhẹ nhàng dịu dàng của cả hai mùa. Những tia nắng, những cơn gió se se. Tất cả đã tạo nên một mùa – một tiết trời đẹp của khí hậu Việt Nam .

                                        Nhớ cho mình hay nhất nha !

                                                  ko chép mạng     

Bạn có biết?

Tiếng Việt là ngôn ngữ của người Việt và là ngôn ngữ chính thức tại Việt Nam. Đây là tiếng mẹ đẻ của khoảng 85% dân cư Việt Nam cùng với hơn 4 triệu Việt kiều. Tiếng Việt còn là ngôn ngữ thứ hai của các dân tộc thiểu số tại Việt Nam và là ngôn ngữ dân tộc thiểu số tại Cộng hòa Séc. Hãy yêu quý và bảo vệ ngôn ngữ của chúng ta, đồng thời học hỏi và sử dụng nó một cách hiệu quả!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 5

Lớp 5 - Là năm cuối cấp tiểu học, áp lực thi cử nhiều và chúng ta sắp phải xa trường lớp, thầy cô, bạn bè thân quen. Đây là năm mà chúng ta sẽ gặp nhiều khó khăn, nhưng hãy tin rằng mọi chuyện sẽ tốt đẹp. Hãy tự tin và luôn cố gắng hết mình!

Nguồn :

sưu tập

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK