Trang chủ Tiếng Việt Lớp 5 Ô TÔ TI. PHẦN TỰ LUẬN (7,0 điểm) 91 Câu...

Ô TÔ TI. PHẦN TỰ LUẬN (7,0 điểm) 91 Câu 1(2,0 điểm) Đọc đoạn văn sau: Rồi vườn cây ra hoa. Hoa bưởi nồng nàn. Hoa nhãn ngọt. Hoa cau thoảng Bài qua. Vườn c

Câu hỏi :

Bài 1 giúp hay hay đc hog

image

Ô TÔ TI. PHẦN TỰ LUẬN (7,0 điểm) 91 Câu 1(2,0 điểm) Đọc đoạn văn sau: Rồi vườn cây ra hoa. Hoa bưởi nồng nàn. Hoa nhãn ngọt. Hoa cau thoảng Bài qua. Vườn c

Lời giải 1 :

__𝚃𝚑𝚘𝚘𝚌𝚘𝚗𝚗𝚌𝚞𝚝𝚒𝚎____

`⇒` Đoạn văn trên đã miêu tả một cảnh đẹp thiên nhiên thật đẹp đẽ , gợi trong em một suy nghĩ vô cùng sâu sắc đối với hình ảnh thiên nhiên đặc biệt này . Vườn cây bắt đầu ra hoa , những bông hoa bưởi nồng nàn hay hoa nhãn ngọt rồi đến hoa cau , tất cả đều được tác giả miêu tả lại bằng cách quan sát và cái nhìn tinh tế . Tác giả như đang khắc họa lại hình ảnh bước tranh thiên nhiên tươi đẹp . Kèm theo đó , tác giả còn khéo léo sử dụng biện pháp nhân hóa như thím chích chòe , chú khiếu , anh chào mào , bác cu gáy , ..... Những loài động vật nhí nhảnh , dễ thương mang trong mình tâm hồn sâu sắc , lạc quan như con người đã được tác giả viết vào đoạn văn làm tăng thêm vẻ đẹp của khu vườn . Khu vườn nhỏ ấy tuy đã đẹp , nhưng nay còn đẹp hơn qua ngòi bút tài hoa của tác giả . Đối với em , em thấy đoạn thơ này thật hay , đẹp nó đã gợi và truyền cảm hứng cho em về một tình yêu với thiên nhiên tươi đẹp , rộng mở này . 

Lời giải 2 :

- Đoạn văn trên viết về một vườn cây hoa khi nàng xuân về. Các loài đua nhau nở, tỏa hương thơm khắp đất trời. Nào là hoa bưởi, hoa nhan, hoa cau,... Mỗi một bông hoa đều mang một vẻ đepj và hương vị riêng của chúng. Những chú chim bay nhảy, hót líu lo, tạo nên một bản hợp ca mùa xuân. Ngoài việc sử dụng các từ ngữ linh hoạt, gợi hình, tác giả cũng sử dụng phép nhân hoá ví những chú chim như những con người. Tất cả những điều đó đều tạo nên một bức tranh mùa xuân xinh đẹp, đầy màu sắc.

_Minhk_

 

Bạn có biết?

Tiếng Việt là ngôn ngữ của người Việt và là ngôn ngữ chính thức tại Việt Nam. Đây là tiếng mẹ đẻ của khoảng 85% dân cư Việt Nam cùng với hơn 4 triệu Việt kiều. Tiếng Việt còn là ngôn ngữ thứ hai của các dân tộc thiểu số tại Việt Nam và là ngôn ngữ dân tộc thiểu số tại Cộng hòa Séc. Hãy yêu quý và bảo vệ ngôn ngữ của chúng ta, đồng thời học hỏi và sử dụng nó một cách hiệu quả!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 5

Lớp 5 - Là năm cuối cấp tiểu học, áp lực thi cử nhiều và chúng ta sắp phải xa trường lớp, thầy cô, bạn bè thân quen. Đây là năm mà chúng ta sẽ gặp nhiều khó khăn, nhưng hãy tin rằng mọi chuyện sẽ tốt đẹp. Hãy tự tin và luôn cố gắng hết mình!

Nguồn :

sưu tập

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK