Trang chủ Lịch Sử Lớp 11 Thuyết trình 1 cuộc kháng chiến ko thành công câu...

Thuyết trình 1 cuộc kháng chiến ko thành công câu hỏi 6616315

Câu hỏi :

Thuyết trình 1 cuộc kháng chiến ko thành công

Lời giải 1 :

Cuộc kháng chiến không thành công có thể có nhiều nguyên nhân và yếu tố đóng góp. Dưới đây là một số điểm có thể được thảo luận trong thuyết trình:

  1. Định hình Mục Tiêu và Chiến Lược Sai Lầm: Đôi khi, không thành công có thể xuất phát từ việc không thiết lập mục tiêu rõ ràng hoặc chiến lược không chính xác.

  2. Thiếu Sự Hỗ Trợ từ Cộng Đồng Quốc Tế: Một cuộc kháng chiến có thể gặp thất bại nếu không nhận được sự hỗ trợ đủ từ cộng đồng quốc tế hoặc không có sự đồng lòng trong việc hỗ trợ.

  3. Thiếu Sự Đoàn Kết Bên Trong: Nội bộ không đồng lòng, xung đột lợi ích, hoặc sự thiếu thống nhất trong lực lượng kháng chiến cũng có thể gây thất bại.

  4. Khả Năng Chiến Đấu và Tài Chính Hạn Hẹp: Thiếu nguồn lực quân sự hoặc tài chính có thể gây khó khăn cho việc duy trì cuộc chiến.

  5. Chiến Lược Thất Bại và Sự Chống Đối Mạnh Mẽ của Đối Thủ: Đôi khi, đối thủ có chiến lược, quân đội, hoặc ưu thế kỹ thuật, chiến lược tốt hơn có thể khiến cuộc kháng chiến gặp khó khăn.

  6. Tác Động Của Môi Trường Chiến Trường: Điều kiện địa lý, thời tiết, cơ sở hạ tầng, và sự ủng hộ từ người dân địa phương đều có thể ảnh hưởng đến kết quả cuộc chiến.

  7. Hậu Quả Đạo Đức và Tinh Thần Trên Chiến Trường: Sự mất đi tinh thần chiến đấu hoặc mất đạo đức trong việc thực hiện cuộc kháng chiến cũng có thể gây thất bại.

Thuyết trình về cuộc kháng chiến không thành công có thể phân tích sâu hơn về một hoặc nhiều yếu tố này, đồng thời đề xuất những bài học hữu ích từ kinh nghiệm của nó.

Bạn có biết?

Lịch sử là môn khoa học nghiên cứu về quá khứ, đặc biệt là những sự kiện liên quan đến con người. Đây là thuật ngữ chung có liên quan đến các sự kiện trong quá khứ cũng như những ghi nhớ, phát hiện, thu thập, tổ chức, trình bày, giải thích và thông tin về những sự kiện này. Hãy trân trọng và học hỏi từ những bài học lịch sử để xây dựng tương lai tốt đẹp hơn!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 11

Lớp 11 - Năm thứ hai ở cấp trung học phổ thông, gần đến năm cuối cấp nên học tập là nhiệm vụ quan trọng nhất. Nghe nhiều đến định hướng tương lai và học đại học có thể gây hoang mang, nhưng hãy tự tin và tìm dần điều mà mình muốn là trong tương lai!

Nguồn :

sưu tập

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK