Trang chủ Lịch Sử Lớp 11 Câu 1: Cuộc kháng chiến chống quân xâm lược Minh...

Câu 1: Cuộc kháng chiến chống quân xâm lược Minh của nhà Hồ thế kỉ XV đã? A. thất bại, nước Đại Ngu rơi vào ách đô hộ của nhà Minh. B. thắng lợi, đập tan ý c

Câu hỏi :

Câu 1: Cuộc kháng chiến chống quân xâm lược Minh của nhà Hồ thế kỉ XV đã? A. thất bại, nước Đại Ngu rơi vào ách đô hộ của nhà Minh. B. thắng lợi, đập tan ý chí xâm lược nước Đại Ngu của nhà Minh. C. thắng lợi, bảo vệ được nền độc lập, tự chủ của dân tộc. D. thất bại, nước Đại Ngu tuy độc lập nhưng phải thần phục nhà Minh. Câu 2: Cuộc kháng chiến chống Tống thời Tiền Lê thế kỉ X kết thúc thắng lợi là bởi nguyên nhân quyết định nào sau đây? A. Quân dân Đại Cồ Việt đã chiến đấu anh dũng. B. Lê Hoàn đề nghị giảng hòa để giảm bớt hao tổn. C. Nhà Tống bị hao tổn binh lực nên chủ động rút quân. D. Nhà Tống nhận thấy việc xâm lược Đại Việt là phi nghĩa.

Lời giải 1 :

Câu `1=>A.` thất bại, nước Đại Ngu rơi vào ách đô hộ của nhà Minh.

`->`Cuộc kháng chiến chống quân xâm lược Minh của nhà Hồ thế kỉ `XV` diễn ra khi nhà Hồ chỉ biết sử dụng quân đội để đánh giặc chứ không biết kết hợp,huy động tạo liên minh dân`-`quân dẫn đến thất bại rồi rút lui liên tục`->`nhà Hồ sụp đổ nước ta rơi vào ách đô hộ của nhà Minh.

Câu `2=>A.` Quân dân Đại Cồ Việt đã chiến đấu anh dũng.

`->`Cuộc kháng chiến chống Tống thời Tiền Lê thế kỉ `X` kết thúc với kết quả thắng lợi cho quân dân Đại Cồ Việt cùng sự chỉ huy,lãnh đạo đúng đắn của bộ máy lãnh đạo đứng đầu là Lê Hoàn.

`text{#Frozell}`

Bạn có biết?

Lịch sử là môn khoa học nghiên cứu về quá khứ, đặc biệt là những sự kiện liên quan đến con người. Đây là thuật ngữ chung có liên quan đến các sự kiện trong quá khứ cũng như những ghi nhớ, phát hiện, thu thập, tổ chức, trình bày, giải thích và thông tin về những sự kiện này. Hãy trân trọng và học hỏi từ những bài học lịch sử để xây dựng tương lai tốt đẹp hơn!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 11

Lớp 11 - Năm thứ hai ở cấp trung học phổ thông, gần đến năm cuối cấp nên học tập là nhiệm vụ quan trọng nhất. Nghe nhiều đến định hướng tương lai và học đại học có thể gây hoang mang, nhưng hãy tự tin và tìm dần điều mà mình muốn là trong tương lai!

Nguồn :

sưu tập

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK