Trang chủ Khác Lớp 10 vì sao nhà nước phải thu thuế? phân biệt thuế...

vì sao nhà nước phải thu thuế? phân biệt thuế trực thu và thuế gián thu Môn Kinh tế pháp luật 10 ạ Giúp mik với

Câu hỏi :

vì sao nhà nước phải thu thuế? phân biệt thuế trực thu và thuế gián thu

Môn Kinh tế pháp luật 10 ạ

Giúp mik với

Lời giải 1 :

Nhà nước phải thu thuế vì nó là một nguồn thu chính để tài trợ cho các hoạt động của chính phủ và cung cấp các dịch vụ công cộng cho cộng đồng.

- Phân biệt giữa thuế trực thu và thuế gián thu:

+Thuế trực thu: Đây là loại thuế được thu trực tiếp từ người dân hoặc doanh nghiệp dựa trên thu nhập, tài sản, hoặc các giao dịch kinh doanh. Ví dụ như thuế thu nhập cá nhân, thuế giá trị gia tăng (VAT), thuế thu nhập doanh nghiệp.

+Thuế gián thu: Đây là loại thuế được thu từ các hoạt động sản xuất, nhập khẩu, xuất khẩu, hoặc tiêu dùng. Thuế gián thu thường được tính vào giá thành hàng hóa hoặc dịch vụ và do người tiêu dùng trả. Ví dụ như thuế nhập khẩu, thuế tiêu thụ đặc biệt. 

Lời giải 2 :

Vì sao nhà nước thu thuế ? Phân biệt thuế trực thu và thuế gián thu ?

Nhà nước thu thuế vì nhằm đáp ứng chi tiêu của đất nước về các ngành thương mại, công nghiệp buôn bán của đất nước.

 Đối với thuế trực thu :

Là loại thuế người dân vừa người nộp thuế và chịu thuế. Thu thẳng vào lợi ích, nguồn lợi vào các tổ chức kinh doanh hoặc cá nhân.

 Đối với thuế gián thu :

→ Là loại thuế chịu thuế nhưng không đồng thời nộp thuế. Loại thuế này do các nhà máy sản xuất, thương nhân hoặc người cung cấp dịch vụ nộp cho nhà Nước thông qua người chịu thuế.

Bạn có biết?

Hãy học thuộc bài trước khi ngủ. Các nhà khoa học đã chứng minh đây là phương pháp học rất hiệu quả. Mỗi ngày trước khi ngủ, bạn hãy ôn lại bài đã học một lần sau đó, nhắm mắt lại và đọc nhẩm lại một lần. Điều này sẽ giúp bạn tiếp thu và ghi nhớ tất cả những thông tin một cách lâu nhất. Chúc bạn học tốt!

Nguồn :

timviec365.vn

Tâm sự lớp 10

Lớp 10 - Năm đầu tiên ở cấp trung học phổ thông, chúng ta sẽ có nhiều bạn bè mới đến từ những nơi khác nhau. Ngôi trường mới, xa nhà hơn, mở ra một thế giới mới với nhiều điều thú vị. Hãy mở lòng đón nhận và tận hưởng những trải nghiệm mới!

Nguồn :

sưu tập

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK