Trang chủ Địa Lý Lớp 5 Giúp mik làm bài này với ạ Chút điểm cuối...

Giúp mik làm bài này với ạ Chút điểm cuối cùng của mình . Câu 4. Nước ta nằm trong đời khí hậu. A. Ôn đới gió mùa C. Xich dao B. Nhiệt đới

Câu hỏi :

Giúp mik làm bài này với ạ

Chút điểm cuối cùng của mình .

image

Giúp mik làm bài này với ạ Chút điểm cuối cùng của mình . Câu 4. Nước ta nằm trong đời khí hậu. A. Ôn đới gió mùa C. Xich dao B. Nhiệt đới

Lời giải 1 :

Trả lời:

Nước ta nằm trong đới khí hậu: B. Nhiệt đới gió mùa

Việt Nam nằm trong khu vực: A. Đông Nam Á

Tự luận:

Sau Cách mạng tháng Tám, Việt nam ta gặp phải những khó khăn khó tránh, những tàn dư sau chiến tranh càng trở nên mạnh mẽ. Việt Nam của chúng ta bấy giờ đang ở trong tình trạng "ngàn cân treo sợi tóc". Việt Nam còn gặp khó khăn khi phải đối mặt với các thế lực quân đội nước ngoài chống phá chính quyền cách mạng. Không những vậy nguồn tài chính cũng rất khó khăn, gây ra nạn đói.

Lời giải 2 :

Đáp án:

Giải thích các bước giải:

 Câu 4 : Nước ta nằm trong đới khí hậu nhiệt đới gió mùa .

Đáp án : B. Nhiệt đới gió mùa .

Câu 5 : Việt Nam nằm trong khu vức Đông Nam Á .

Đáp án : A . Đông Nam Á

Phần 2 : Tự luận 

Bài 1 :

Một số khó khăn của nước ta sau cách mạng tháng Tám:

1 . Khó khăn về chính trị : Chính quyền cách mạng mới được thành lập bởi Đảng Cộng sản Việt Nam, nhưng chưa được củng cố và ổn định. Lực lượng vũ trang của nước ta còn yếu kém, không có sự hỗ trợ của các nước láng giềng .

2 . Khó khăn về kinh tế : Nông nghiệp và công nghiệp chưa được phát triển, sản xuất kinh doanh yếu kém . Nạn đói và nạn dốt vẫn diễn ra rất nặng nề ở miền Bắc và miền Nam .

3 . Khó khăn về xã hội: Hơn 90% dân số mù chữ , không có giáo dục và y tế. Cờ bạc, rượu chè . Phụ nữ bị áp bức .

Bạn có biết?

Địa lý học là một lĩnh vực khoa học nghiên cứu về các vùng đất, địa hình, dân cư và các hiện tượng trên Trái Đất. Địa lý học giúp chúng ta hiểu rõ hơn về môi trường xung quanh và cách con người tương tác với nó. Hãy khám phá và hiểu biết về thế giới từ khía cạnh địa lý!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 5

Lớp 5 - Là năm cuối cấp tiểu học, áp lực thi cử nhiều và chúng ta sắp phải xa trường lớp, thầy cô, bạn bè thân quen. Đây là năm mà chúng ta sẽ gặp nhiều khó khăn, nhưng hãy tin rằng mọi chuyện sẽ tốt đẹp. Hãy tự tin và luôn cố gắng hết mình!

Nguồn :

sưu tập

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK