Trang chủ GDCD Lớp 6 Câu 3 (2,0 điểm) Tình huống: Trong khu tập thể,...

Câu 3 (2,0 điểm) Tình huống: Trong khu tập thể, bác Thu là một người khoẻ mạnh và tốt bụng. Nhưng trong một lần bị tai nạn giao thông, bác bị thương ở chân và

Câu hỏi :

Câu 3 (2,0 điểm) Tình huống: Trong khu tập thể, bác Thu là một người khoẻ mạnh và tốt bụng. Nhưng trong một lần bị tai nạn giao thông, bác bị thương ở chân và từ đó bác phải đi tập tễnh. Một số trẻ con trong khu tập thể thường chế giễu, nhại dáng đi của bác và gọi bác là "bà chấm phẩy". Câu hỏi : 1/ Em suy nghĩ gì về hành vi của một số bạn nhỏ trong khu tập thể của bác Thu? 2/ Em sẽ góp ý cho các bạn ấy như thế nào ?

Lời giải 1 :

1. Theo em,em thấy hành vi của một số bạn nhỏ trong khu tập thể của bác Thu đã đối xử không tốt với bà Thu.

2. Nếu là em, em sẽ ra ngăn cản hành vi của các bạn ấy, sau đó hỏi rằng tại sao phải chế giễu một người như vậy chứ, và khuyên các bạn không nên làm vậy với bà Thu và người khác.

CHÚC BẠN HỌC TỐT~!!!!!!!!!!!!

Lời giải 2 :

`1` hành động trên của những đứa trẻ là không tôn trọng bà thu.

`2` nếu là em em sẽ ra ngăn cản hành động ấy và sẽ giải thích tạo sao không nên làm như vậy với bác.

`-----`

`@@`

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 6

Lớp 6 - Là năm đầu tiên của cấp trung học cơ sở, chúng ta được sống lại những kỷ niệm như ngày nào còn lần đầu đến lớp 1, được quen bạn mới, ngôi trường mới, một tương lai mới. Hãy tận dụng cơ hội này để làm quen và hòa nhập thật tốt!

Nguồn :

sưu tập

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK