Trang chủ Địa Lý Lớp 10 Câu 1(1 điểm), cho bảng số liệu: Nhiệt độ của...

Câu 1(1 điểm), cho bảng số liệu: Nhiệt độ của các đại dương trên thế giớn Đơn vị C Nhiệt động 19.1 169 17.0 0,75 17.0 Đại dương Thái Bình Dương Bai Tay Dun

Câu hỏi :

ai giúp em với ạ, em đang cần gấpp

image

Câu 1(1 điểm), cho bảng số liệu: Nhiệt độ của các đại dương trên thế giớn Đơn vị C Nhiệt động 19.1 169 17.0 0,75 17.0 Đại dương Thái Bình Dương Bai Tay Dun

Lời giải 1 :

BIỂU ĐỒ CỘT `(` HOẶC THANH NGANG `)`

`-` Biểu đồ cột (hoặc thanh ngang) được dùng để thể hiện động thái phát triển, so sánh tương quan về độ lớn giữa các đối tượng hoặc thể hiện cơ cấu các thành phần trong một tổng thể.

`-` Khi vẽ biểu đồ cột (hoặc thanh ngang), nên tiến hành theo một số bước sau:

`+` Chọn tỉ lệ thích hợp: Căn cứ vào số liệu của để bài và khổ giấy vẽ, chọn tỉ lệ thích hợp để vẽ sao cho đảm bảo các yêu cầu về trực quan và thẩm mĩ (có sự cân đối giữa trục đứng và trục ngang).

`+` Kẻ hệ trục tọa độ vuông góc, trục đứng thể hiện đơn vị của các đại lượng (ví dụ: triệu người, triệu tấn, tỉ kWh, ...), trục ngang thể hiện khoảng cách các năm hoặc các đối tượng khác.

`+` Tính độ cao ở từng cột sao cho đúng với tỉ lệ rồi thể hiện trên giấy.

Lưu ý: Các cột chỉ khác nhau về độ cao còn bề rộng thì phải bằng nhau.

`+` Hoàn thiện biểu đổ:

`@` Ghi các số liệu tương ứng vào các cột (ghi giá trị độ lớn trên đỉnh cột và ghi thời gian hoặc tên của đối tượng dưới chân cột).

`@` Kí hiệu các cột (nếu cần) và lập bản chú giải.

`@` Ghi tên biểu đồ.

image

Bạn có biết?

Địa lý học là một lĩnh vực khoa học nghiên cứu về các vùng đất, địa hình, dân cư và các hiện tượng trên Trái Đất. Địa lý học giúp chúng ta hiểu rõ hơn về môi trường xung quanh và cách con người tương tác với nó. Hãy khám phá và hiểu biết về thế giới từ khía cạnh địa lý!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 10

Lớp 10 - Năm đầu tiên ở cấp trung học phổ thông, chúng ta sẽ có nhiều bạn bè mới đến từ những nơi khác nhau. Ngôi trường mới, xa nhà hơn, mở ra một thế giới mới với nhiều điều thú vị. Hãy mở lòng đón nhận và tận hưởng những trải nghiệm mới!

Nguồn :

sưu tập

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK