Trang chủ Khác Lớp 9 Nguồn gốc con khỉ thuộc loại truyện cổ tích nào....

Nguồn gốc con khỉ thuộc loại truyện cổ tích nào. Nêu nội dung truyện câu hỏi 6640709

Câu hỏi :

Nguồn gốc con khỉ thuộc loại truyện cổ tích nào. Nêu nội dung truyện

Lời giải 1 :

Đáp án+ giải thích

- Nguồn gốc con khỉ bắt đầu từ "sự tích con khỉ"

- Nội dung của câu truyện

   Kể về một cô gái sống cùng nhà trưởng giả , phải làm việc vất vả và bị đối xử tệ bạc. Trong một dịp giỗ, khi cô gái đang gánh nước, Đức Phật xuất hiện dưới hình ảnh của một ông già. Đức Phật đã kiểm tra lòng tốt và hỏi về ước mơ của cô. Cô gái chỉ mong mình trở nên xinh đẹp và không xấu xí như trước . Ông lã đã hướng dẫn cô lấy hoa dưới đáy giếng và sau khi thực hiện, cô trở nên xinh đẹp và quần áo cũng biến thành những thứ tốt đẹp

   Tuy nhiên , khi mọi người khác trong làng nhìn thấy cô gái trở nên xinh đẹp , trẻ trung , họ cũng muốn thử nghiệm và nhảy xuống giếng . Thay vì trở nên xinh đẹp , họ lại già thêm, có lông lá mọc đầy người và đuôi sau lưng . Khi mọi người cố gắng đuổi chúng đi , chúng kêu oai oái và bỏ chạy vào rừng , không dám quay lại nữa.

Lời giải 2 :

Đáp án:

 

Giải thích các bước giải:

- Nguồn gốc con khỉ bắt đầu từ  : câu chuyện "sự tích con khỉ"

- Nội dung của câu truyện

   

Bạn có biết?

Hãy học thuộc bài trước khi ngủ. Các nhà khoa học đã chứng minh đây là phương pháp học rất hiệu quả. Mỗi ngày trước khi ngủ, bạn hãy ôn lại bài đã học một lần sau đó, nhắm mắt lại và đọc nhẩm lại một lần. Điều này sẽ giúp bạn tiếp thu và ghi nhớ tất cả những thông tin một cách lâu nhất. Chúc bạn học tốt!

Nguồn :

timviec365.vn

Tâm sự lớp 9

Lớp 9 - Là năm cuối ở cấp trung học cơ sở, chúng ta sắp phải bước vào một kỳ thi căng thẳng và sắp chia tay bạn bè, thầy cô. Áp lực từ kỳ vọng của phụ huynh và tương lai lên cấp 3 thật là lớn, nhưng hãy tin vào bản thân và giữ vững sự tự tin!

Nguồn :

sưu tập

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK