Trang chủ Khác Lớp 9 Câu 3 Tình huống : Một lần đi chơi điện...

Câu 3 Tình huống : Một lần đi chơi điện tử, tình cờ Thông gặp một thanh niên tên là Minh. Minh tỏ ra hào phóng, trả tiền chơi điện tử cho Thông và còn mời Thôn

Câu hỏi :

Câu 3 Tình huống : Một lần đi chơi điện tử, tình cờ Thông gặp một thanh niên tên là Minh. Minh tỏ ra hào phóng, trả tiền chơi điện tử cho Thông và còn mời Thông uống nước ngọt. Sau nhiều lần như vậy, khi đã trở nên thân thiết, Minh yêu cầu Thông phải giúp anh ta đưa những gói hàng trắng đến cho khách. Thông từ chối nhưng bị Minh ép buộc và đe dọa. Thông rất hoang mang và sợ hãi Theo em, Thông cần đến sự giúp đỡ, hỗ trợ của ai và như thế nào? Câu 4. Tình huống : Tuấn và Nam là bạn học với nhau từ nhỏ. Gần đây Tuấn phải nghỉ học nhiều ở trường vì mẹ bị ốm nặng, kinh tế gia đình sa sút. Ham học, Tuấn hay tìm đến nhà Nam để hỏi bài hoặc mượn sách vở. Nhưng bố Nam lại ngăn cấm, phản đối vì hai gia đình có hoàn cảnh khác nhau. Tuấn cảm thấy rất buồn và muốn duy trì tình bạn với Nam. Theo em bạn Tuấn cần làm gì để có được sự trợ giúp cần thiết trong trường hợp này? Câu 5: Tình huống : Nam và Hùng học cùng một lớp, lại ngồi chung một bàn nên rất thân với nhau. Mấy hôm nay không thấy Hùng đi học, Nam hỏi thăm mấy bạn cạnh nhà Hùng thì được biết bố Hùng mới bị mất vì HIV/AIDS và Hùng cũng bị nhiễm HIV rồi. Nam rất lo lắng không hiểu mình có bị lây Hùng và bị nhiễm HIV không Nếu là Nam, em sẽ tìm đến sự hỗ trợ, giúp đỡ của ai để vượt qua được

Lời giải 1 :

3.

Sau nhiều lần như vậy, khi đã trở thành bạn thân, Minh bỗng dưng không còn xuất hiện trong quán chơi điện tử nữa. Thông tìm hiểu và phát hiện ra rằng Minh đã gặp khó khăn về tài chính và không thể tiếp tục chi trả cho những buổi chơi điện tử và mời uống nước ngọt như trước. Thông cảm thông và quyết định giúp đỡ Minh bằng cách tìm cách kiếm thêm thu nhập cho anh ta. Họ cùng nhau lập kế hoạch và thành công trong việc kinh doanh nhỏ, giúp Minh vượt qua khó khăn và tái lập cuộc sống. Từ đó, tình bạn giữa Thông và Minh càng trở nên chặt chẽ và bền vững hơn.

4.

Ham học, Tuấn hay tìm đến nhà Nam để hỏi bài hoặc mượn sách. Nam luôn nhiệt tình giúp đỡ Tuấn, không chỉ giải đáp những câu hỏi khó mà còn chia sẻ những tài liệu quý giá. Mỗi lần gặp Tuấn, Nam còn ...

5.

bị tai nạn giao thông. Nam rất lo lắng về tình hình của Hùng và quyết định đến thăm gia đình Hùng để động viên và giúp đỡ. Khi Nam đến nhà Hùng, anh nhận ra rằng gia đình Hùng đang gặp khó khăn về tài chính ...

Lời giải 2 :

`Câu 3:`

`+` Theo em , Thông cần đến sự giúp đỡ , hỗ trợ của người thân , gia đình và cơ quan chức năng . Cần báo cáo cho cơ quan chức nhanh sớm nhất để họ có thể nhanh chóng truy cứu và bắt được đối tượng phạm tội. 

`Câu 4 :`

`@` Theo em ,  để có được sự trợ giúp cần thiết trong trường hợp này bạn Tuấn cần :

`+` Chia sẻ và bày tỏ hoàn cảnh gia đình với gia đình Nam , nhà trường để nhận được sự quan tâm , giúp đỡ và cảm thông từ nhà trường ,  bạn bè để  gia đình Tuấn vượt qua được khó khăn . 

`Câu 5:`

`+` Nếu là Nam, em sẽ tìm đến sự hỗ trợ, giúp đỡ của gia đình để được giải đáp thắc mắc , lo lắng của mình. Từ đó , Nam sẽ hiểu rằng mình không bị lây HIV từ Hùng . Bởi bệnh này chỉ lây qua đường máu, đường tình dục và truyền từ mẹ sang con trong thời kì mang thai. 

`+` Đồng thời , em sẽ đến nhà Nam để chia buồn, động viên cùng gia đình bạn  và cổ vũ , thúc đẩy tinh thần bạn . 

Bạn có biết?

Hãy học thuộc bài trước khi ngủ. Các nhà khoa học đã chứng minh đây là phương pháp học rất hiệu quả. Mỗi ngày trước khi ngủ, bạn hãy ôn lại bài đã học một lần sau đó, nhắm mắt lại và đọc nhẩm lại một lần. Điều này sẽ giúp bạn tiếp thu và ghi nhớ tất cả những thông tin một cách lâu nhất. Chúc bạn học tốt!

Nguồn :

timviec365.vn

Tâm sự lớp 9

Lớp 9 - Là năm cuối ở cấp trung học cơ sở, chúng ta sắp phải bước vào một kỳ thi căng thẳng và sắp chia tay bạn bè, thầy cô. Áp lực từ kỳ vọng của phụ huynh và tương lai lên cấp 3 thật là lớn, nhưng hãy tin vào bản thân và giữ vững sự tự tin!

Nguồn :

sưu tập

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK